Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em lớp 7

Đoạn văn nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. N
ghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em

Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 1

(1) Mùa xuân là mùa của cái mới. (2) Khi những cánh én chao liệng trên bầu trời, nghĩa là lúc mầm xuân bắt đầu bùng lên sức sống mới. (3) Cây cối, hoa cỏ xôn xao trồ chồi non, lộc biếc, rồi ra nụ, nở hoa. (4) Cả con người cũng say sưa trong bầu không khí lạnh lẽo nhưng ngập tràn nắng mới ấy. (5) Hòa với sắc xanh của cỏ cây, sắc hoa rực rỡ là sắc đỏ, sắc vàng của cảnh đường phố được trang trí để đón chào năm mới. (6) Nhìn đâu cũng thấy niềm vui, cũng thấy rạo rực, cũng thấy ngập tràn sức sống. (7) Đó chính là ma lực diệu kì của mùa xuân.

Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 2

(1) Mỗi năm một lần, khi cánh én kéo từ phương Nam bay về, chao liệng rợp trời, đó chính là lúc nàng xuân gõ cửa. (2) Mùa xuân đến, đem theo sức sống diệu kì, đánh thức cả một vùng đất rộng lớn. (3) Những thân cây trơ trọi thì vội vàng nhô lộc biếc, hoa cỏ thì rộn ràng khoe sắc thắm. (4) Chim chóc, muông thú vui mừng ra khỏi hang gặp gỡ bạn bè. (5) Vui nhất, là những con đường, ngôi nhà được trang trí tưng bừng, được xập xình trong những bản nhạc mùa xuân. (6) Sức mạnh lớn nhất của mùa xuân, chính là khiến cho người người say mê, ngóng đợi, sửa soạn để chào đón. (7) Nhờ vậy, mà cả quê hương em bỗng vui tươi, rộn ràng và hạnh phúc hơn khi xuân về.

Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân

Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 3

(1) Mùa xuân là mùa của Tết. (2) Em say sưa lắm cái không khí sôi động, rộn ràng và tươi mới ấy. (3) Xuân sang, không chỉ thiên nhiên thay tấm áo mới tươi non, rực rỡ. (4) Mà con người cũng thay đổi, vui vẻ hơn, hảo hứng hơn, thoải mái hơn và yêu thương nhau hơn. (5) Bầu không khí của mùa xuân ấm áp bởi những tia nắng dịu dàng, và bởi sự đoàn viên của những gia đình nhỏ. (6) Nhìn những bữa cơm thân mật, đầy ắp tiếng cười nói bên những nhành mai, nhành đào mà lòng em rộn ràng phơi phới. (7) Đó chính là mùa xuân trên quê hương em đó.

Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 4

(1) Hằng năm, khi mùa xuân tới, quê hương em lại cựa mình thay áo mới. (2) Từ những thảm cỏ ven đường đến hàng cây cao lớn, đều tô điểm thêm bằng những chồi non lá biếc xanh mơn mởn. (3) Những ngôi nhà, cửa hiệu cũng thi nhau khoác tấm áo mới, rồi trang trí với rất nhiều hình ảnh, đèn nháy lấp lánh. (4) Đâu đâu cũng là sắc đỏ, sắc vàng và những câu chúc năm mới may mắn. (5) Những gia đình cũng thêm áp áp, rộn ràng bởi người thân đi học, đi làm cả năm đã trở về. (6) Đầu làng đến cuối xóm, đâu đâu cũng thấy cảnh mọi người cùng dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, rồi đi du xuân, đi sắm sửa. (7) Vội vàng mà vui vẻ, ồn ào mà náo nhiệt, đó chính là xuân quê em đó.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Đoạn văn nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
11 3.201
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm