Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cảm nhận về hình ảnh người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp lớp 7

Em cảm nhận như thế nào về hình ảnh người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp? với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cảm nhận về hình ảnh người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp Mẫu 1

Bài thơ Gặp lá cơm nếp là một áng thơ vô cùng xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng. Bài thơ là dòng cảm xúc tha thiết của người lính trẻ trên đường hành quân xa. Giữa vùng đất xa lạ, anh chợt bắt gặp một hình ảnh quen thuộc, đó là chiếc lá cơm nếp. Chiếc lá nhỏ bé ấy trở thành tấm bản lề mở ra cánh cửa dẫn về miền kí ức của anh. Đó là những ngày tháng thuở còn thơ dại, khi anh còn được là một cậu bé con của mẹ. Hình ảnh người mẹ trong tâm trí người lính hiện lên với dáng vẻ tảo tần, tháo vát. Tất cả những kỉ niệm về mẹ gói gọn lại hình dáng mẹ bên bếp lửa có khói mơ màng, phảng phất. Người mẹ ấy chính là toàn bộ kí ức, là toàn bộ tuổi thơ, là tất cả những gì mà người lính ấy giữ trong tim, mang theo ra chiến trường. Mẹ là gia đình, là hậu phương, và cũng là niềm tin, là động lực cho anh vững bước chân, chắc tay súng. Vì yêu mẹ, yêu quê hương, yêu tổ quốc, anh sẽ chiến đấu bằng tất cả sinh mạng của mình. Tình cảm ấy thật thiêng liêng và xúc động biết bao.

Cảm nhận về hình ảnh người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp Mẫu 2

Trong bài thơ Gặp lá cơm nếp, em rất ấn tượng về hình ảnh người con. Người con ấy là một người lính mạnh mẽ và dũng cảm trên chiến trường. Nhưng anh cũng là một người con luôn yêu thương và nhớ về mẹ của mình. Chỉ là một chiếc lá nếp, cũng khiến anh thổn thức bao nhớ thương về mẹ. Anh nhớ người mẹ tảo tần, dịu hiền bên bếp lửa. Nếu những nắm xôi nếp dẻo thơm cho anh suốt dọc tuổi thơ. Chính mẹ đã tiếp thêm cho anh tình yêu, niềm tin và sức mạnh để vững cây súng, chiến đấu bảo vệ cho quê hương và cả mẹ nữa. Hình ảnh người con dung hòa với hình ảnh người lính, với trái tim đong đầy tình yêu thương đã khiến em vô cùng cảm động và kính phục.

Cảm nhận về hình ảnh người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp Mẫu 3

Hình ảnh người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp là một hình ảnh rất thơ và ấn tượng. Người con ấy là một người lính xa nhà, nay gặp hình ảnh chiếc lá nếp thân thương mà trào dâng nỗi nhớ về mẹ. Người mẹ trong tâm trí anh là một người mẹ Việt Nam chịu thương chịu khó, đảm đang tháo vát. Người con mang theo trong mình những kỉ niệm bên mẹ nấu nồi cơm nếp, về làn khói bếp mang mùi hương ấm áp lạ lùng. Mẹ là tất cả, là người quan trọng nhất mà người con luôn yêu thương và nhớ về. Chính mẹ đã giúp anh thêm dũng cảm và kiên cường chống lại kẻ địch nơi phương xa. Bởi trong lòng anh là sự quyết tâm bảo vệ mẹ, bảo vệ bình yên cho gia đình, đất nước.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Em cảm nhận như thế nào về hình ảnh người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp?. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
11 3.814
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm