Nghị luận: Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó

Nghị luận: Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

1. Nghị luận: Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua trở thành sở hữu của mình nếu muốn mình có thể viết vẽ vào đó

Sách giáo khoa là một đồ dùng học tập mà các bạn học sinh đều cần có khi đến lớp. Khi nói về các cuốn sách này, một số bạn học sinh có quan điểm rằng “Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó”. Cá nhân em cho rằng đây là suy nghĩ chưa đúng đắn.

Sách giáo khoa đúng là đồ dùng cá nhân của mỗi bạn học sinh do bố mẹ mua cho. Vì vậy, nó hoàn toàn thuộc về quyền sở hữu của các bạn. Tuy nhiên, nếu vì vậy mà các bạn có hành động viết, vẽ bậy vào trong sách thì đó là hành động không hợp lí. Em đã từng nhìn thấy có bạn vẽ những hình vẽ rất lớn hay viết các nội dung linh tinh lên trang sách, che lấp cả chữ và hình ảnh vốn có. Điều đó không chỉ khiến sách trở nên mất thẩm mĩ. Mà nó còn là hành động thiếu tôn trọng đối với những cuốn sách. Công dụng của sách giáo khoa là đem đến cho chúng ta những tri thức hay và bổ ích. Chúng ta nên trân trọng và giữ gìn chúng cẩn thận, thay vì có hành vi nghịch phá như vậy.

Ngoài ra, những cuốn sách giáo khoa luôn chỉ được các bạn học sinh sử dụng một năm sau đó thì để riêng ra không dùng đến nữa. Như vậy thì thật là phí phạm cho những cuốn sách mới dùng một lần. Vì vậy, các tổ chức xã hội và trường học thường kêu gọi các bạn quyên góp các cuốn sách ấy cho những bạn học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn không có đủ điều kiện để mua sách. Những cuốn sách ấy sẽ giúp các bạn được đến trường đầy đủ và bớt gánh nặng cho gia đình vốn đã nghèo khó. Tuy nhiên, nếu chúng ta đã vẽ bậy, tô chữ làm che mất nội dung trong trang sách, thì làm sao mà các bạn ấy có thể dùng sách được nữa. Những cuốn sách bị hư hại như vậy thì sẽ bị bỏ đi một cách lãng phí, trong khi các hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thì lại không có sách để học.

“Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó” là một quan điểm thể hiện sự ích kỉ và thiếu tinh thần tập thể của người nói. Đó là lối suy nghĩ đưa đến những hành động vô cảm trong xã hội, không muốn chia sẻ với người khác. Em cho rằng, việc vẽ bậy vào sách chẳng đem đến lợi ích nào. Vì vậy, chúng ta nên giữ gìn sách giáo khoa của mình. Để không chỉ giúp bản thân có đồ dùng học tập sạch đẹp mà còn có thể giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn khác khi cần.

2. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn

3. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về m ột vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Nghị luận: Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, trở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
26 8.561
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm