Tóm tắt văn bản Ngôi nhà trên cây 10 câu

Tóm tắt văn bản Ngôi nhà trên cây Hay nhất gồm gồm các đoạn văn tóm tắt hay, ngắn gọn, đa dạng cho văn bản Ngôi nhà trên cây SGK Ngữ văn lớp 7 tập 1 thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt văn bản Ngôi nhà trên cây trong 10 câu

(1) Ngôi nhà trên cây là câu chuyện kể về tình bạn trong sáng và hồn nhiên giữa Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. (2) Tốt-tô-chan là một cô bé đáng yêu có trái tim ấm áp, giàu tình yêu thương. (3) Cô bé đã gặp gỡ và kết bạn với Ya-sư-a-ki - một cậu bé bị bại liệt nhưng vẫn giữ cho mình một tâm hồn lạc quan. (4) Tốt-tô-chan đã rất cảm thông với hoàn cảnh của Ya-sư-a-ki, nên rất yêu quý và muốn trở nên thân thiết với bạn. (5) Tuy nhiên, cô không hề tỏ ra thương hại hay phân biệt đối xử với Ya-sư-a-ki. (6) Trái lại, cô bé còn đối xử với cậu bạn một cách bình đẳng, khiến cậu bé không phải tự ti hay mặc cảm về bản thân mình khi ở cạnh cô bé. (7) Để kỉ niệm cho tình bạn ấy, Tốt-tô-chan đã hẹn Ya-sư-a-ki ở ngôi nhà trên cây. (8) Cậu bé Ya-sư-a-ki đã kiên cường vượt qua tất cả những trở ngại khi leo lên cây cùng với Tốt-tô-chan, nhờ vậy, cậu đã lên đến được ngôi nhà trên cây bằng chính sức lực của bản thân mình. (9) Quang cảnh mà cậu bé Ya-sư-a-ki nhìn thấy ở ngôi nhà trên cây đã đem đến những cảm xúc và trải nghiệm thật khó tả. (10) Tất cả những cảm xúc ấy khiến cậu càng thêm yêu quý và trân trọng tình bạn với Tốt-tô-chan.

Tóm tắt văn bản Ngôi nhà trên cây 7- 10 câu

(1) Ngôi nhà trên cây là câu chuyện kể về tình bạn trong sáng giữa Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. (2) Cậu bé Ya-sư-a-ki vốn bị bại liệt nên không có bạn bè. (3) Tuy nhiên Tốt-tô-chan đã chủ động kết bạn với cậu bé, bởi cô rất cảm thông với những bất hạnh mà cậu gặp phải. (4) Cô bé không đối xử với cậu bằng sự thương hại, phân biệt mà thực sự xem cậu là một người bạn của mình. (5) Tình cảm chân thành ấy khiến cậu bé Ya-sư-a-ki mở lòng với cô bạn này, không hề cảm thấy tự ti về bản thân khi chơi cùng cô. (6) Cả hai người bạn nhỏ đã hẹn nhau leo lên ngôi nhà trên cây - một điều rất khó khăn với cơ thể của Ya-sư-a-ki. (7) Tuy nhiên, dựa vào sự kiên cường của mình và sự cổ vũ của Tốt-tô-chan, Ya-sư-a-ki đã thực sự leo được lên ngôi nhà bằn sức của chính mình. (8) Trên ngôi nhà ấy, Ya-sư-a-ki lần đầu tiên trong đời được chứng kiến những khung cảnh tuyệt vời đến vậy. (9) Đó là món quà xứng đáng cho sự nỗ lực của Ya-sư-a-ki và tình bạn trong sáng của hai người.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
13 1.052
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

    Xem thêm