Tóm tắt Sơn Tinh Thủy Tinh theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt truyện Sơn Tinh Thủy Tinh 8-10 câu

(1) Vua Hùng có một người con gái vô cùng xinh đẹp lại nết na tên là Mị Nương. (2) Năm đó, nhà vua mở hội kén rể để tìm cho con một tấm chồng như ý thì đã gặp được hai ứng viên ngang sức ngang tài là Sơn Tinh và Thủy Tinh. (3) Vì quá khó phân thắng bại, Vua Hùng đã đưa ra thử thách là một danh sách sính lễ toàn vật quý hiếm, và yêu cầu ai đem đủ sính lễ đến trước là người chiến thắng. (4) Hôm sau, Sơn Tinh đem đủ sính lễ đến trước, thành công cưới công chúa Mị Nương. (5) Thủy Tinh đến sau rất tức giận nên đã trở mặt, dâng nước nhấn chìm thành Phong Châu, rồi đem quân đuổi theo Sơn Tinh. (6) Sơn Tinh chẳng hề sợ hãi, bình tĩnh dời núi, đắp tường chống lại dòng nước lớn. (7) Hai bên giao chiến hằng tháng trời, cuối cùng Thủy Tinh cạn sức trước nên đành rút quân. (8) Thế nhưng, hắn vẫn không chịu bỏ cuộc. (9) Mỗi năm một lần, Thủy Tinh lại dâng nước đánh Sơn Tinh hòng trả thù xưa nhưng chẳng lần nào thắng trận.

2. Tóm tắt Sơn Tinh Thủy Tinh ngắn nhất

Truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh kể về câu chuyện xảy ra vào đời Vua Hùng thứ 18. Nhà vua có con gái là Mị Nương đẹp người đẹp nết đến tuổi gả chồng. Có hai chàng trai là Sơn Tinh và Thủy Tinh đến xin cưới nàng, đều ngang sức ngang tài. Thế nên, nhà vua quyết định đưa ra thử thách là sính lễ với các loại sản vật quý hiếm. Hôm sau Sơn Tinh đến trước, cưới được vợ, còn Thủy Tinh đến sau thì tức giận vô cùng. Hắn dâng nước làm mưa tấn công Sơn Tinh, nhưng cuối cùng vẫn chuốc lấy thất bại. Từ đó, năm nào Thủy Tinh cũng dâng nước đánh Sơn Tinh, nhưng chẳng bao giờ thắng được cả.

3. Tóm tắt Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 7

Tóm tắt chi tiết

Vào đời Vua Hùng thứ 18, ngài có một người con gái vô cùng xinh đẹp là Mỵ Nương. Khi con gái đến tuổi cập kê, ngài quyết định tổ chức hội kén rể để tìm cho con một người chồng thật xứng đáng. Trong những người đến tham gia, có hai chàng trai là Sơn Tinh và Thủy Tinh đặc biệt nổi bật. Họ vừa tuấn tú lại tài năng, ngang sức ngang tài khiến đức vua khó lòng chọn được. Cuối cùng, với sự cố vấn của các quan lại trong triều, ngài đã đưa ra thử thách là các sính lễ toàn đồ quý hiếm. Sáng hôm sau, Sơn Tinh đến từ rất sớm, với đầy đủ sính lễ nên cưới được Mỵ Nương. Thủy Tinh đến sau, vô cùng đau khổ và tức giận. Hắn đã điên cuồng hô mưa gọi gió, dâng nước nhấn chìm cả thành Phong Châu khiến muôn dân đau khổ. Thấy vậy, Sơn Tinh bèn dâng núi, đắp lũy, nâng đất cao lên để chống thế nước dữ. Hai bên dằng co quyết liệt mấy tháng trời, cuối cùng chiến thắng thuộc về Sơn Tinh. Thua cuộc mà lòng vẫn còn uất hận, năm nào Thủy Tinh cũng dâng nước đánh Sơn Tinh. Nhưng kết quả thì vẫn chưa bao giờ thay đổi cả.

4. Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
2 2.134
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm