Top 13 Nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành)

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành) lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành

1. Mở bài: Giới thiệu vấn đề trong đời sống mà em có ý kiến tán thành: Vấn đề sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da ở lứa tuổi học sinh.

2. Thân bài: Đưa ra ý kiến bàn luận để bảo vệ cho ý kiến tán thành:

a) Ý kiến 1: Mỹ phẩm chăm sóc da giúp bảo vệ da (tránh nắng, bụi mịn) và khắc phục các vấn đề về da ở tuổi dậy thì

- Lí lẽ:

  • Hiện nay, không khí bị ô nhiễm nặng nề, trong không khí có rất nhiều bụi mịn, nên sử dụng các mỹ phẩm bảo vệ da và làm sạch da là rất cần thiết
  • Tầng ozon bị thủng, khí hậu ngày càng khắc nghiệt nên tia nắng trở nên độc hại, có khả năng gây ung thư da nếu không có đủ biện pháp ngăn ngừa, đặc biệt là các bạn học sinh lớp da còn mỏng yếu

- Dẫn chứng:

  • Thủ đô Hà Nội nhiều lần xếp thứ 2 thế giới về ô nhiễm khung khíc. Kết bài: Khẳng định lại ý kiến của bản thân
  • Nhiều trường hợp bị bỏng rát, thậm chí là ung thư da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

b) Ý kiến 2: Mỹ phẩm chăm sóc da không phải là đồ trang điểm, không gây mất hình ảnh người học sinh

- Lý lẽ: Mỹ phẩm chăm sóc da là các món đồ dưỡng da, bảo vệ da, hầu hết không có màu, nên không khiến hình ảnh người học sinh bị thay đổi

- Dẫn chứng: HS liệt kê một số mỹ phẩm chăm sóc da thường gặp (son dưỡng, kem dưỡng da, kem chống nắng… đều không phải đồ trang điểm)

c) Ý kiến 3: Mỹ phẩm chăm sóc da giúp khắc phục các bệnh về da thường gặp ở tuổi dậy thì

- Lý lẽ: Mỹ phẩm chăm sóc da rất cần thiết với tuổi dậy thì, giúp khắc phục các vấn đề như dầu nhờn, mụn…

- Dẫn chứng: Bạn HS cùng lớp có nhiều mụn nội tiết do dậy thì, cần sử dụng các mỹ phẩm làm sạch và chăm sóc da để giảm mụn và tránh sẹo lồi

d) Ý kiến 4: Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da giúp học sinh tự tin hơn về bản thân

- Lý lẽ:

  • Mỹ phẩm chăm sóc da giúp người dùng có làn da khỏe mạnh, không lo ngại khi phải hoạt động ngoài trời
  • Mỹ phẩm chăm sóc da giúp khắc phục các vấn đề về da ở tuổi dậy thì, giúp học sinh tự tin hơn khi giao tiếp

- Dẫn chứng: Lấy dẫn chứng từ một bạn HS

c) Kết bài: Khẳng định lại quan điểm tán thành việc học sinh sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn gọn

Sừ dụng mĩ phẩm ở lứa tuổi học sinh là một vấn đề gây nhiều tranh cãi. Cá nhân em rất ủng hộ cho điều này.

Bởi mĩ phẩm là một khái niệm rất rộng, không chỉ bao gồm việc trang điểm, tô son đánh phấn như nhiều người vẫn nghĩ. Đó là còn việc làm sạch và dưỡng da, bảo vệ da nữa. Chẳng hạn như một bạn học sinh ở lứa tuổi dậy thì sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da, kem trị mụn, kem chống nắng thì hoàn toàn cần thiết. Những sản phẩm đó giúp bảo vệ làn da của các bạn, và không hề tạo nên hình ảnh thiếu phù hợp so với lứa tuổi. Vì thế, khi nhìn thấy một bạn học sinh bôi kem chống nắng, son dưỡng môi trước khi đi học là hoàn toàn bình thường. Chúng ta không nên lên án hay ngăn cản hành động này. Không chỉ vậy, chúng ta cần cổ vũ, khuyến khích các bạn học sinh nên quan tâm hơn đến bản thân mình. Bởi hiện nay, sự ô nhiễm không khí và tia cực tím cũng ngày càng độc hại hơn, nên việc bảo vệ da cho lứa tuổi học sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, để bảo vệ an toàn cho học sinh, cần có sự chỉ dẫn, định hướng phù hợp từ người lớn. Nhằm tránh việc các bạn sử dụng mĩ phẩm thiếu khoa học, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chính vì vậy, em rất ủng hộ việc các bạn học sinh quan tâm chăm sóc, bảo vệ cho làn da của mình bằng các loại mĩ phẩm phù hợp.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Mẫu 1

Hiện nay, mạng xã hội ngày càng phát triển và được giới trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh yêu thích. Nhiều phụ huynh cho rằng mạng xã hội chỉ đem đến những tác động tiêu cực nên muốn ngăn cản con cái sử dụng. Nhưng các bạn học sinh thì lại cho rằng mạng xã hội không chỉ giúp giải trí mà còn đem lại nhiều tác dụng tích cực cho bản thân.

Bản thân em cho rằng, mạng xã hội vừa đem lại tác động tích cực, vừa đem lại tác động tiêu cực với người dùng. Vì vậy, chúng ta không nên tẩy chay nó, mà cần sử dụng một cách hợp lý.

Mạng xã hội bao gồm các trang mạng online và các nền tảng như facebook, tiktok, instagram… Ở đó, mọi người có thể xem rất nhiều những hình ảnh, video, thông tin thú vị,.. Đồng thời được kết giao với nhiều người bạn mới ở những nơi khác nhau. Sự muôn màu và đa sắc ở mạng xã hội giúp người dùng có những phút giây giải trí thoải mái. Không chỉ vậy, người dùng còn được học hỏi, biết thêm nhiều điều hay được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Cùng với đó, là có những người bạn tốt để chia sẻ, để cùng nhau cố gắng học tập. Dù ở cuộc sống thực, mọi người cách xa đến đâu, thì trên mạng xã hội cũng sẽ gần gũi với nhau hơn.

Bên cạnh những ưu điểm ấy, mạng xã hội cũng đem lại những tác động tiêu cực cho người dùng. Với số lượng thông tin khổng lồ, người dùng - đặc biệt là các bạn học sinh dễ tiếp cận đến các thông tin độc hại, tư tưởng sai lệch. Từ đó dễ dẫn đến những hiểu nhầm và phát ngôn, hành động sai lệch. Không chỉ vậy, mạng xã hội còn ẩn chứa nhiều nguy hiểm từ những kẻ lừa đảo. Chúng có nhiều hình thức tinh ranh để dụ dỗ, lôi kéo các bạn học sinh vào những đường dây tệ nạn. Hoặc thực hiện các hành vi sai trái khác. Bên cạnh đó, sự hấp dẫn của mạng xã hội cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi, khi khiến các bạn học sinh say sưa đến quên cả việc học. Thậm chí bỏ bê những mối quan hệ khác ở cuộc sống thực tại.

Vì vậy, chúng ta phải tự kiểm soát và cân đối thời gian, cách sử dụng mạng xã hội sao cho hợp lí. Để phát huy tối đa những ưu điểm của nó, và hạn chế hết mức những nhược điểm tai hại mà nó đem lại. Bởi nếu chỉ vì những nhược điểm kia mà bỏ qua rất nhiều những ưu điểm khác của mạng xã hội thì thật là sai lầm. Để làm được điều đó, ngoài việc chính bản thân các bạn phải tự phân phối thời gian, cách sử dụng. Thì bố mẹ hoặc thầy cô cũng cần có sự giúp đỡ, điều hướng, để bảo vệ các bạn học sinh khỏi những thông tin, ảnh hưởng xấu của mạng xã hội.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Mẫu 2

Vào tiết sinh hoạt lớp ngày hôm qua, lớp em đã cùng thảo luận về việc mang điện thoại di động đến lớp học. Một số bạn cho rằng nên cấm việc mang điện thoại di động đến lớp, vì nó không có tác dụng gì khi ở lớp cả. Nhiều bạn khác thì cho rằng nên cho phép học sinh mang theo điện thoại, vì nhiều trường hợp cũng cần sử dụng đến.

Cá nhân em, thì đồng tình với ý kiến thứ hai. Vì em cũng cho rằng, việc mang điện thoại di động đến lớp là hoàn toàn có ích chứ không phải là không cần thiết.

Điện thoại di động là một thiết bị điện tử với nhiều tính năng hiện đại. Nó giúp liên lạc, trao đổi với người khác dù ở cách nhau rất xa. Vì vậy, khi đi học, các bạn học sinh có thể dùng điện thoại để liên lạc với bố mẹ trong những tình huống bất ngờ. Chẳng hạn như xin phép về muộn vì lên thư viện cùng bạn, hoặc cần bố mẹ đến đón sớm hơn do nghỉ học tiết cuối… Ngoài ra, các bạn có thể dùng điện thoại để tra cứu các thông tin về học tập vào giờ giải lao, chuẩn bị cho tiết học sắp đến. Hoặc đơn giản, chỉ là xem các video âm nhạc, giải trí vào giờ ra chơi sau các tiết học căng thẳng. Vì vậy, em cho rằng việc mang điện thoại di động đến lớp là hoàn toàn hợp lí.

Tuy nhiên, những lo ngại về tác hại của việc mang điện thoại theo đến trường cũng là điều dễ hiểu. Bởi có không ít trường hợp các bạn sử dụng điện thoại trong giờ học, khiến bản thân bị sao nhãng, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân. Đồng thời gây ảnh hưởng đến những bạn ngồi cạnh. Vì vậy, để việc mang điện thoại đến lớp không mang đến các tác động tiêu cực, chúng ta có thể sử dụng các quy tắc nhất định. Như học sinh phải tắt chuông điện thoại khi mang điện thoại theo. Chỉ được sử dụng điện thoại vào giờ giải lao, còn trong giờ học thì phải tắt máy và cho vào cặp sách.

Như vậy, thì việc các bạn học sinh mang điện thoại di động đến lớp sẽ không ảnh hưởng tiêu cực nữa. Đồng thời còn giúp đem đến những lợi ích thiết thực cho bản thân các bạn.

Nghị luận về vấn đề Thành công và thất bại mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ

Tham khảo TOP2 các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Nghị luận về vấn đề Thành công và thất bại, mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ?

Nghị luận về vấn đề Không thầy đố mày làm nên và Học thầy chẳng tày học bạn câu nào là chân lí

Tham khảo TOP2 bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Nghị luận về vấn đề Không thầy đố mày làm nên và Học thầy chẳng tày học bạn câu nào là chân lí?

Nghị luận về vấn đề Ham mê trò chơi điện tử nên hay không nên

Tham khảo TOP2 bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Nghị luận về vấn đề: Ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên?

Nghị luận về vấn đề Đồ dùng bằng nhựa - tiện ích và tác hại 

Tham khảo TOP2 bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Nghị luận về vấn đề Đồ dùng bằng nhựa - tiện ích và tác hạ

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành). Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
694 262.741
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm