Nghị luận: Có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích

Nghị luận: Có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

1. Nghị luận về vấn đề Có thể bỏ qua một số môn chỉ nên học những môn mình yêu thích

Trong tiết sinh hoạt lớp vừa rồi, một bạn trong lớp em đã nói rằng “Có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích”. Em cho rằng đó là một quan điểm sai lệch, cần phải thay đổi ngay.

Hiện nay, ở trường học có nhiều môn học khác nhau. Mỗi môn học đều cung cấp những kiến thức và kĩ năng cơ bản cần có cho một cá nhân trong xã hội. Ngoài các kiến thức về toán, văn, ngoại ngữ, địa lý, lịch sử… Học sinh còn được học về âm nhạc, mỹ thuật và được rèn luyện sức khỏe với các giờ thể dục. Tất cả giúp tạo nên một nền tảng vững chắc về tri thức và kỹ năng, thể chất cho người học sinh.

Nếu học sinh chỉ chọn học môn mà thích và bỏ qua những môn khác, thì sẽ dẫn đến sự mất cân bằng. Chẳng hạn như bạn này chỉ thích vận động nên không học các môn văn hóa thì sẽ không biết tính toán. Bạn chỉ chọn học các môn tự nhiên, mà bỏ qua các môn xã hội thì các bạn sẽ thiếu những hiểu biết về lịch sử đất nước, về địa lý nước nhà. Vì vậy, đây sẽ là một quyết định thiếu đúng đắn.

Ở môi trường trung học cơ sở, các kiến thức ở các môn học đều mang tính tổng quát, nhằm giúp học sinh có một vốn hiểu biết phổ cập ở tất cả các lĩnh vực. Khi lên các cấp học cao hơn, học sinh mới được lựa chọn những môn học, ngành học phù hợp với bản thân nhất để nghiên cứu chuyên sâu. Vì vậy, các kiến thức được học ở các môn học đóng vao trò là nền tảng để chúng ta phát triển trong tương lai.

Do đó, ý kiến cho rằng Có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích là không hợp ly và đúng đắn. Nó là quan điểm thể hiện suy nghĩ chưa chính chắn và có phần lười biếng của người học sinh. Nó dễ dẫn đến hiện tượng học lệch, học tủ, học đối phó và đưa đến sự thiếu sót cho nền tảng kiến thức của người học sinh. Vì vậy, em cho rằng, ở cấp trung học cơ sở, học sinh nên học cân bằng các môn, để tạo cho bản thân một kho kiến thức cơ bản vững chãi.

2. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn

3. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về m ột vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Nghị luận: Có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
51 18.838
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mỹ Nguyễn Thị
    Mỹ Nguyễn Thị

    100đ luôn .....hi


    Thích Phản hồi 02:51 03/11
    • Nam Phan
      Nam Phan

      cho bằng chứng với

      Thích Phản hồi 20:11 18/03
      • Tâm Nguyễn
        Tâm Nguyễn

        🥰cũng hay...

        Thích Phản hồi 06/04/23
        • Mỹ Nguyễn Thị
          Mỹ Nguyễn Thị

          Chuẩn luôn 🤫🫡

          Thích Phản hồi 02:51 03/11

      Văn mẫu lớp 7 KNTT

      Xem thêm