Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc Ngắn gọn lớp 7

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc

1. Dàn ý bài văn biểu cảm về con người sự việc

a. Mở bài

  • Giới thiệu đối tượng biểu cảm
  • Biểu đạt cảm xúc chung về đối tượng biểu cảm

b. Thân bài: Biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ cụ thể một cách sâu sắc về đối tượng biểu cảm:

  • Đối với bài văn biểu cảm về con người: cần biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ về đặc điểm, tính cách, kỉ niệm gắn với người đó
  • Đối với bài văn biểu cảm về sự việc: có thể biểu lộ cảm xúc theo trình tự diễn biến của sự việc

c. Kết bài:

  • Khẳng định lại tình cảm, cảm xúc về đối tượng
  • Rút ra điều đáng nhớ đối với bản thân

2. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn Mẫu 1

Một sự việc mà em luôn nhớ về với những cảm xúc xao xuyến nhất, có lẽ chính là buổi tổng kết năm học lớp 5 - buổi tổng kết cuối cùng em được tham gia ở ngôi trường Tiểu học yêu dấu.

Sáng hôm ấy, em thức dậy từ sớm, cẩn thận là chiếc áo trắng đồng phục thật thẳng thắn. Vừa mặc áo, thắt khăn quàng đỏ, em vừa bồi hồi kì lạ. Bởi đây có lẽ là lần cuối cùng em mặc chiếc áo này với tư cách là học sinh của trường. Xong xuôi, em xuống nhà ăn sáng, rồi đi bộ đến trường. Mọi hôm, tuy nhà cách trường không xa, nhưng em vẫn được mẹ đưa đến lớp. Riêng hôm nay, em xin phép mẹ được tự đi bộ đến trường, để có thể ngắm thật kĩ những khung cảnh quanh mình. Từng hàng cây, con đường đều quen thuộc, đến nhắm mắt lại em cũng nhẩm được. Đến trường, em gặp bạn bè, thầy cô. Ai cũng thân thương, gắn bó suốt năm năm cùng em. Bao kỉ niệm thi nhau kéo về. Ngồi dưới sân, nhìn từng gốc cây, lớp học quen thuộc, nghe thầy hiểu trưởng nói lời chia xa, mà sống mũi em bất giác cay cay. Kết thúc buổi lễ, khi mọi người dân về hết, em vẫn nán lại trường, để ngắm hết từng khung cảnh, khắc ghi vào tâm trí của mình.

Từ sau hôm ấy, tuy không còn là học sinh của trường, nhưng em vẫn luôn nhớ về trường với những kí ức tốt đẹp nhất.

3. Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc Ngắn gọn Mẫu 2

Sáng nay, lúc ở trường, em đã được chứng kiến một sự việc vô cùng xúc động.

Vào buổi sáng, trường em đã diễn ra buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Buổi văn nghệ diễn ra với không khí phấn khởi, vui tươi. Sau các tiết mục ấy, là thời gian để các bạn học sinh được gửi tặng những đóa hoa tươi thắm và những lời tri ân tới thầy cô giáo của mình. Trong không khí ấy, em chợt nhìn thấy một nhóm các anh chị lớp 9, mang theo các giỏ hoa xinh xắn, tiến về phía gần cổng trường - nơi các nhân viên của trường đang ngồi xem văn nghệ. Ở đó, là các cô lao công, chú bảo vệ, cô thủ thư - những người không trực tiếp giảng dạy, nhưng cũng đóng góp cho trường rất nhiều. Các anh chị ấy, đã cùng nhau tặng quà cho các cô, chú ấy với lời cảm ơn chân thành. Em nhìn rõ sự ngỡ ngàng đến vui sướng bất ngờ và xúc động của các cô chú ấy. Vậy là, họ đã cùng hòa mình vào ngày vui của trường, chứ không phải đứng nhìn từ phía xa nữa. Tất cả học sinh trong trường cùng hò reo, vỗ tay chúc mừng vang dội. Các thầy cô cũng gật đầu hãnh diện về học trò nhỏ của mình. Nhìn sự hạnh phúc trong đôi mắt của các cô chú, em cảm thấy mình cũng xúc động lấy. Em cảm nhận được tình người, sự yêu thương đang lan tỏa mạnh mẽ trong không khí. Ngày hôm nay đã thực sự là một ngày hội ý nghĩa vô cùng của trường em.

Từ hôm nay, em đã có thêm những cái nhìn và kỉ niệm tuyệt vời ở trường mình. Những cảm xúc ấy thôi thúc em phải làm gì đó ngay vào ngày mai.

4. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc lớp 7

Chiều hôm nay, trời đã chớm đông, không khí lạnh lẽo và ảm đạm. Ngay sau khi tan học, mọi người vội vàng trở về nhà ngay. Còn em thì ở lại chờ bố đến đón nên đã được chứng kiến một hình ảnh rất cảm động.

Sau khi các bạn học sinh rời khỏi trường, cô lao công cũng bắt đầu làm nhiệm vụ. Cô kéo từng thùng rác lớn, ở các tầng, tập hợp về góc sân trường để dồn về chiếc xe rác to của mình. Dáng người cô nhỏ lắm, trông thật là vất vả. Em cũng muốn giúp cô lắm, nhưng tay của em lại đang bị thương phải bó bột, nên không thể làm gì được. Đúng lúc đó, thầy Hòa dạy Vật lý của lớp em đi ra từ phòng giáo viên. Có lẽ thầy ở lại muộn để chấm bài. Thấy cô lao công khệ nệ kéo thùng rác, thầy ấy đã lập tức tiến lại gần để giúp cô. Thầy xắn vội chiếc tay áo sơ-mi lên, rồi đỡ cho cô thùng rác lớn. Cô lao công giật mình rồi xua tay, ý bảo thầy rời đi. Vì cô sợ làm bẩn áo quần của thầy. Nhưng thầy Hòa cười xòa, rồi lại tiếp tục giúp cô.

Lần đầu tiên, em thấy thầy Hòa cao lớn và mạnh mẽ đến thế. Cái thùng rác cao và đầy ụ mà thầy kéo một mach về xe rác, gác miệng thùng lên thành thùng xe, rồi dốc ngược đáy lên cho rác đổ vào. Cứ như vậy, thầy giúp cô lao công giải quyết cả chín thùng rác. Xong xuôi, thầy còn cẩn thận đẩy các thùng rỗng về vị trí cũ nữa. Cuối cùng, thầy kéo xe rác to đầy ra phía xe rác lớn đang chờ cách cổng trường chừng 5m. Xe rác đầy ụ, nên thầy Hòa cũng cố sức lắm. Khuôn mặt thầy đỏ bừng, nghiến chặt răng để kéo xe đi. Đi theo thầy mà em lo lắng vô cùng. Theo đó, là sự thương cảm dành cho cô lao công. Mọi ngày cô phải làm như thế nào với số rác đó nhỉ. Một mình cô thì phải đi biết bao nhiêu chuyến mới đổ hết số rác đó chứ. Càng nghĩ em càng thương cô ấy nhiều hơn. Lúc thầy Hòa trở về, mồ hôi nhễ nhại khắp lưng áo. Nhưng thầy vẫn cười rất tươi. Em bất giác cười theo thầy ấy, bởi em vừa được chứng kiến một câu chuyện có cái kết đẹp như trong truyện cổ tích.

Từ sự việc mà mình đã chứng kiến, em thêm hiểu về sự vất vả của cô lao công. Từ nay, em sẽ chú ý giữ gìn vệ sinh lớp học, không vứt rác bừa bãi nữa, để phần nào hạn chế việc phải làm cho cô ấy.

5. Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc về mẹ

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc về mẹ lớp 7

6. Viết bài văn biểu cảm về ngày khai giảng

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc ngày khai giảng

7. Viết bài văn biểu cảm về lễ đón giao thừa ở quê em

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về lễ đón giao thừa ở quê em

8. Viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu

9. Viết bài văn biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về Lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ

10. Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về Tết

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về Tết lớp 7

11. Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về thầy cô

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về thầy cô lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc Ngắn gọn. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
489 163.912
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • H_sunyy
    H_sunyy

    tạm


    Thích Phản hồi 19:20 20/12
  • Phạm Quy
    Phạm Quy

    Hay quá

    Thích Phản hồi 05/12/22
  • Hanh Tran
    Hanh Tran

    Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc...! 

    Nhưng viết như thế nào nhỉ 😞

    Ko có bài văn nào hay cả. Haizz 

    Thích Phản hồi 19/12/22

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm