Giới thiệu về một món ăn đặc sản ở quê em lớp 7

Giới thiệu về một món ăn đặc sản ở quê em lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Giới thiệu về một món ăn đặc sản ở quê em Mẫu 1

Một món đặc sản rất quen thuộc ở quê em là món khoai deo. Món khoai này vốn chủ yếu được làm từ loại khoai được trồng trên đất cát, ít bột, khi luộc sẽ không ngon bằng các loại khoai khác. Sau khi thu hoạch, người dân hấp chín rồi thái lát mỏng, đem phơi nắng đến khi quay khô. Ăn miếng khoai vừa dẻo, lại bùi. Không chỉ giúp no bụng mà có thể bảo quản được khá lâu trong thời tiết bình thường. Vốn món ăn này được sáng tạo ra, bởi quê em chủ yếu là đất cát, khó trồng trọ, chỉ có loại khoai lang này mới sống tốt và cho nhiều củ. Nhưng củ lại ít bột, khó tiêu thụ. Kết hợp với cái nắng chang chang của vùng cồn cát đã tạo nên món ăn vừa ngon lại đặc biệt này. Mang theo bao đặc trưng của quê hương Quảng Bình, món khoai deo đã đến với bạn bè các nơi khác như một món đặc sản khá mới lạ và thú vị.

2. Giới thiệu về một món ăn đặc sản ở quê em Mẫu 2

Món gỏi ba khía là một món ăn rất quen thuộc, nhưng em vẫn rất muốn giới thiệu về món gỏi ba khía của Cà Mau. Mỗi khi vào tầm tháng 10, là mùa ba khía bắt đầu vào chính vụ. Mỗi đem khi nước lên, mọi người lại đi bắt ba khía bò lên các gốc cây ven sông. Ba khía bắt về tươi roi rói, nhốt trong chậu, xô rồi sáng hôm sau làm gỏi. Gỏi ba khía Cà Mau đặc sắc ở gia vị trộn gỏi. Nước cốt trộn được chắt từ cốt của mắm ba khía, rồi xử lý qua với hành tỏi. Sau đó nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn, làm sao cho nước trộn phải sền sệt thì mới đạt chuẩn. Khi trộn, tùy khẩu vị, mà người ta sẽ cho thêm đu đủ xanh bào sợi, hoa chuối xắt mỏng, đậu phộng giã nhỏ, rau thơm… Vắt thêm chút chanh với vài lát ớt mỏng là có món gỏi ba khía thơm ngon, cả nhà đều thích.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Giới thiệu về một món ăn đặc sản ở quê em lớp 7. Hãy chia sẻ hiểu biết của em về vấn đề này. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn

Đánh giá bài viết
5 3.025
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm