Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Lời của cây lớp 7 Mới nhất

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Lời của cây lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Lời của cây Mẫu 1

Lời của cây là một tác phẩm thơ rất hay lại giàu ý nghĩa. Nhà thơ Trần Hữu Thung đã nhân hóa một cây xanh, rồi để cây tự kể về mình. Cách kể này đã giúp nội dung bài thơ được truyền tải tự nhiên và hấp dẫn hơn rất nhiều. Cây xanh trong bài thơ đã kể cho mọi người về cách mà nó trưởng thành, từ một mầm non nhỏ bé. Với tư cách là một cây xanh cao lớn, tán lá xum xuê, cây xanh ao ước sẽ giúp ích cho cuộc đời này, sẽ tô thêm sắc xanh cho Trái Đất. Ước muốn trong sáng ấy của cây xanh đã chạm trực tiếp đến tình cảm, cảm xúc cảu người nghe. Nó đánh thức lên tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm với tự nhiên của con người. Rằng chúng ta nên noi gương theo cây xanh trong bài thơ, có khát khao được cống hiến, góp sức cho cuộc đời, cho đất nước. Đó chính là thông điệp mà nhà thơ Trần Hữu Thung gửi gắm trong tác phẩm thơ Lời của cây.

2. Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Lời của cây Mẫu 2

Lời của cây là một bài thơ đặc sắc của nhà thơ Trần Hữu Thung. Toàn bài thơ được sử dụng xuyên suốt biện pháp tu từ nhân hóa, để cây xanh được kể về cuộc đời mình, được nói lên ước mơ của mình. Cây thủ thỉ với tất cả mọi người về cách mà mình lớn lên như thế nào? Đặc biệt, tác giả đã khắc họa được những khát khao được cống hiến cho cuộc sống của cây xanh. Với tán lá rộng lớn này, cây sẽ giúp Trái Đất thêm phần xanh mát, giúp ích cho cuộc đời. Chính ý thơ mộc mạc, lời thơ trong sáng ấy của bài thơ Lời của cây đã giúp thông điệp của bài thơ chạm đến trái tim người đọc một cách trực tiếp nhất. Từ bài thơ, em hiểu thêm về ý nghĩa quan trọng của cây xanh trong cuộc sống. Để có những hành động chăm sóc và bảo vệ cây xanh thiết thực hơn. Đồng thời, bài thơ còn đánh thức trong em những ước mơ, khát vọng được cống hiến cho đất nước, được trở thành một công dân có ích, giống như một cây xanh cao lớn vậy.

3. Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Lời của cây Mẫu 3

Bài thơ Lời của cây là bài thơ bốn chữ mà em rất yêu thích. Nhà thơ Trẫn Hữu Thung đã tái hiện lại quá trình phát triển của một cây non, từ lúc mới chỉ là một chiếc hạt nhỏ. Được chăm bón, vun trồng, chiếc hạt bé nhỏ dần trổ mầm, hé những chiếc lá non đầu tiên, rồi dần dần cao lớn, trưởng thành. Cây con vui sướng tự hào nói với mọi người rằng, mình sẽ giúp ích cho cuộc đời, đem màu xanh đến cho trái đất. Các hình ảnh thơ ấy được diễn đạt bằng các ngôn từ trong sáng, mộc mạc, đã gợi lên trong em niềm yêu thương dành cho những chiếc cây con nhỏ bé. Và cảm nhận được sâu sắc sự liên kết giữa con người và cỏ cây, thiên nhiên. Những tình cảm đó đã được bài thơ Lời của cây khơi lợi lên trong em.

4. Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Lời của cây Mẫu 4

Bằng những hình ảnh mộc mạc, ngôn từ trong sáng, giản dị, bài thơ Lời của cây của nhà thơ Trần Hữu Thung đã đem đến cho em những cảm xúc thú vị. Trong bài thơ, quá trình phát triển của một cây con được tái hiện lại từ lcus mới chỉ là một chiếc hạt nhỏ trong lòng bàn tay, đến lúc trổ ra mầm lá bé. Cây lúc còn nhỏ cũng sợ mưa giông, gió bấc, cũng cần người chở che. Như một đứa trẻ, cây cũng có ước mơ khi trưởng thành được góp sức mình làm xanh cho đất nước. Từ đó, hình ảnh cây xanh trở nên thân thương gần gũi đến lạ lùng. Nó khiến em thêm yêu quý và hòa mình hơn vào thiên nhiên. Đồng thời đánh thức trong em ý thức về việc bảo vệ thiên nhiên và trồng thêm nhiều cây xanh hơn nữa.

5. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ

6. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ Ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết một đoạn văn ngắn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
22 11.794
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm