Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trình bày về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống lớp 7

Viết đoạn văn trình bày tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày hiểu biết và suy nghĩ của em về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống

Tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống Mẫu 1

(1) Em là một người con sinh ra và lớn lên ở một làng chài ven biển miền Trung. (2) Miền quê của em hiện đang phải đối mặt với những tác động tiêu cực của hiện tượng biến đổi khí hậu. (3) Những cơn bão trên biển xuất hiện ngày càng nhiều và cường độ mạnh mẽ hơn, khiến hoạt động đánh bắt của bà con trở nên nguy hiểm. (4) Số lượng hải sản cũng bị giảm đi nhiều do khí hậu thay đổi, kéo theo nguồn thu nhập cũng bị giảm đi ít nhiều. (5) Đặc biệt, việc Trái Đất đang ngày càng nóng lên, khiến băng ở hai cực tan ra đã dẫn đến mực nước biển tăng dần. (6) Điều đó khiến cho ngôi làng bao đời nay vẫn sinh sống ở bờ biển của em gặp mối đe dọa nghiêm trọng. (7) Có thể nói, sự biến đổi khí hậu đã đem đến những tác động tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân quê em.

Tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống Mẫu 2

(1) Gia đình em sống ở thành phố Hồ Chí Minh nước ta. (2) Cũng như bao tỉnh thành khác trên cả nước, vùng đất mà em sinh sống cũng phải gánh chịu những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. (3) Trước đây, Hồ Chí Minh thuộc miền Nam nên không có mùa đông, nhưng hầu hết các tháng trong năm đều có thời tiết dễ chịu. (4) Vậy mà hiện nay, lúc nào người dân ở đây cũng phải chịu cảnh nắng nóng oi bức, khó chịu, thậm chí khi bước vào các tháng mùa hè, còn đạt đến mức nhiệt trên 40 độ. (5) Cùng với đó là hiện tượng triều cường vào mỗi chiều tối gây cản trở nặng nề đến sinh hoạt của người dân. (6) Khi vào thời điểm mọi người tan học, tan làm trở về nhà thì nước dân lên cao, ngập cả vào nhà, làm cho dòng người di chuyển khó khăn, khổ sở. (7) Những điều đó đều là hậu quả của hiện tượng biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn trình bày tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 161
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm