Thuyết minh về một quy tắc trong trò chơi kéo co Ngắn gọn Lớp 7

Thuyết minh về một quy tắc trong trò chơi kéo co lớp 7 Ngắn gọn với các bài văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

1. Lập dàn ý Thuyết minh về một quy tắc trong trò chơi kéo co lớp 7

>> HS tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Lập dàn ý Thuyết minh về một quy tắc trong trò chơi kéo co

2. Thuyết minh về quy tắc luật lệ của trò chơi Kéo co lớp 7 Ngắn gọn

Trong các giờ giải lao hoặc trong các hội thao, các sự kiện tập thể có nhiều người tham gia, chúng ta thật dễ dàng để bắt gặp sự xuất hiện của trò chơi kéo co. Đây là môt trong những trò chơi tập thể phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Quy tắc của trò chơi kéo co không nhiều và rất đơn giản, dễ thực hiện. Đầu tiên là quy tắc về dụng cụ. Để chơi trò kéo co chỉ cần chuẩn bị một dụng cụ duy nhất là sợi dây thừng dài. Sợi dây đó phải thật chắc chắn, có độ bám nhất định, không co dãn để đảm bảo an toàn khi chơi. Dụng cụ này có thể tái sử dụng rất nhiều lần, lại dễ mang theo và bảo quản nên rất tiện lợi. Tiếp đến là về địa điểm chơi. Nơi tổ chức kéo co phải là mặt phẳng rộng rãi, không có đồ vật gây cản trở hoặc làm điểm tựa. Như vậy mới đảm bảo tính công bằng cho người chơi. Về luật chơi, thì các thành viên của hai đội phải tương đương vào về số người, về hạng cân và tình trạng sức khỏe, tránh trường hợp cách biệt quá nhiều về cơ sở giữa hai đội. Khi chơi, hai đội đứng đối diện nhau, nắm hai đầu sợi dây thừng, cách nhau bởi một vạch kẻ trên mặt đất. Sau tín hiệu của trọng tài, hai đội ra sức kéo sơi dây về phía mình, sao cho kéo được người đứng đầu của đội đối phương bước qua vạch kẻ là chiến thắng. Để thắng trò kéo co, điều quan trọng nhất là sự đoàn kết và hợp sức giữa các thành viên trong đội. Đó cũng là ý nghĩ to lớn nhất mà trò chơi này đem lại, đồng thời cũng là điểm mạnh của trò chơi này, giúp kéo co trường tồn theo thời gian.

Với sự đa dạng, dễ nắm bắt và thực hiện như trên, trò kéo co đã, đang và sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu cho các hội thao và buổi sinh hoạt, vui chơi tập thể ngoài trời.

3. Thuyết minh về một quy tắc trong trò chơi kéo co Ngắn nhất

Kéo co là một trò chơi dân gian có từ lâu đời và hết sức quen thuộc đối với nhân dân ta. Trò chơi này xuất hiện ở mọi lễ hội, không cần tổ chức, chuẩn bị cầu kì, lại không giới hạn số lượng người chơi, nên phổ biến rất rộng rãi.

Để chơi kéo co, công cụ duy nhất cần chuẩn bị là một sợi dây dài, chắc chắn, không co dãn khi tác dụng lực. Và sự lựa chọn số một cho trò chơi này chính là các loại dây thừng. Tùy vào số lượng người chơi, mà độ dài của sợi dây được điều chỉnh theo. Số người chơi của trò kéo co không có quy định cụ thể, chỉ cần hai đội có số lượng bằng nhau là được. Nhiều nơi, chỉ cần hai bên đồng ý thỏa thuận với nhau, thì số lượng có thể chênh lệch một đến hai thành viên. Khi chơi, trò kéo co diễn ra trên một mặt phẳng rộng rãi, bề mặt không có vật sắc nhọn để tránh gây thương tích lúc chơi. Theo luật, hai đội sẽ cầm dọc theo sợi dây, cách nhau một khoảng tương đối ở chính giữa. Hai đội sẽ đứng cách nhau bởi một vạch kẻ làm mốc. Chờ trọng tài ra hiệu bắt đầu thi đấu, thì sẽ ra sức kéo dây sao cho thành viên đứng đầu của đội đối thủ trượt qua vạch kẻ chính giữa thì chiến thắng.

Tuy quy tắc chơi kéo co đơn giản như vậy, nhưng nhờ tinh thần thể thao, không khí đoàn kết khi trò chơi diễn ra. Mà suốt bao năm nay kéo co vẫn luôn là trò chơi dân gian được ưa chuộng và tổ chức nhiều nhất.

4. Thuyết minh về trò chơi dân gian kéo co Ngắn gọn

Kéo co là một trò chơi dân gian được nhiều người yêu thích. Nó có sự phổ biến một phần nhờ quy tắc chơi rất đơn giản và dễ nắm bắt.

Thứ nhất là về dụng cụ để chơi. Thông thường, cần có một sợi dây đủ dài cho mọi người cùng nắm, tùy vào số lượng người chơi. Sợi dây đó cần có đủ độ bền, không giãn nở để đảm bảo công bằng trong lúc kéo. Sợi dây sẽ được chia làm hai, chính giữa buộc sợi dây màu đỏ để làm tín hiệu chia đôi không gian của hai đội.

Thứ hai là về người chơi. Người chơi của trò kéo co không hề có giới hạn, chỉ cần số người của hai đội cân bằng với nhau là được. Điều này sẽ do chính hai đội thi tự thỏa thuận với nhau hoặc do ban tổ chức cuộc thi đưa ra yêu cầu. Những người chơi cần đảm bảo về sức khỏe và sức bền vì đây là trò chơi cần rất nhiều về sự khỏe khoắn và dẻo dai.

Thứ ba là cách chơi. Hai đội sẽ nắm vào phần dây, kéo căng sợi dây ra thành một đường thẳng. Phần chính giữa sợi dây đã được đánh dấu, sẽ nằm thẳng với phần vạch kẻ ở trên mặt đất, chia hai đội thành hai phần lãnh thổ. Sau tiếng còi của trọng tài, hai đội sẽ dùng sức để kéo đội đối phương sang phía lãnh thổ đội mình. Chỉ cần người đầu tiên của đội đối phương bị kéo vượt qua phần vạch kẻ ban đầu, thì chiến thắng đã ngã ngũ.

Các quy tắc chơi ấy vừa đơn giản lại dễ thực hiện, không đòi hỏi nhiều nên đã giúp trò kéo co phổ biến rộng rãi trong quần chúng.

5. Thuyết minh về một quy tắc của trò chơi kéo co lớp 7

>> HS tham khảo những bài văn dài và chi tiết hơn tại đây Thuyết minh về một quy tắc trong trò chơi kéo co lớp 7

6. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi lớp 7

>> Tham khảo các bài mẫu Hay Chọn Lọc tại đây: Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một trò chơi

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Thuyết minh về một quy tắc trong trò chơi kéo co. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 Chân trời sáng tạo khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
53 33.168
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm