Tóm tắt văn bản Cây khế theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Cây khế lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt truyện Cây khế lớp 7 Ngắn nhất

Ngày xửa ngày xưa ở một gia đình nọ có hai anh em trai có tính cách trái ngược nhau. Người anh tham lam, lười biếng bao nhiêu thì người em hiền lành, chịu khó bấy nhiêu. Sau khi cha mất, anh trai cướp hết gia sản, người em chỉ nhận được một cây khế già. Ngờ đâu khi đến mùa vụ, cây khế ra nhiều quả ngon, thu hút một con chim thần đến ăn. Để trả công, nó chở người em ra đảo lấy vàng, nhờ vậy gia đình người em trở nên giàu có. Người anh biết tin, tham lam đòi đổi gia tài lấy cây khế, rồi bắt chước em để đòi chim đưa ra đảo vàng. Nhưng lòng tham khiến hắn may túi gấp 4 lần lời dặn của chim, nên số vàng hắn lấy quá nặng, làm chim không bay nổi. Trên đường về, một cơn bão lớn ập đến, nhấn chìm người anh trai xấu xa xuống biển sâu.

2. Tóm tắt truyện Cây khế lớp 7 Siêu ngắn

Ở một làng nọ, có hai anh em sống cùng người cha già. Người anh thì tham lam, lười biếng còn người em thì chăm chỉ, tốt bụng. Sau khi cha mất, vợ chồng người anh lấy hết gia sản, chỉ cho vợ chồng người em 1 cây khế già. Năm nọ, cây khế ra nhiều quả ngon, khiến người em rất mừng. Nhưng lại có một con chim lạ đến ăn khế. Người em liền ra kể cho chim nghe hoàn cảnh của mình. Thế là nó đã chở người em ra đảo lấy vàng để trả công. Từ đó người em trở nên giàu sang. Người anh thấy vậy, liền xin đổi lấy cây khến rồi bắt chước theo em mình. Nhưng sự tham lam khiến anh ta mang theo cái túi 12 gang khiến chim không chở nổi, làm rớt xuống biển mất tích.

3. Tóm tắt văn bản Cây khế lớp 7

Tóm tắt chi tiết

Ở một làng nọ có hai anh em trai với tính cách đối lập nhau. Người anh thì lười biếng, tham lam, người em lại hiền lành, chăm chỉ. Sau khi người cha qua đời, người anh cướp hết tài sản, chỉ cho người em một cây khế già cạnh túp lều nhỏ. Năm nọ, cây khế rất sai trái và thơm ngọt. Nhưng lại có một con chim lạ, thường đến ăn rất nhiều. Người em đành ra than vãn với chim, nhưng ngờ đâu con chim đó lại biết nói tiếng người, dặn anh may túi ba gang rồi đi theo mình lấy vàng. Từ đó, gia đình người em trở nên giàu có. Biết chuyện, người anh đòi đổi gia tài để lấy cây khế của người em. Hắn làm y như người em để được chim chở ra đảo vàng. Nhưng vì tham lam, hắn mang theo cái túi 12 gang, lại cố nhét thêm vàng ở túi áo, nên nặng quá chim không chở nổi. Trên đường về lại gặp dông bão, thế là người anh bị rớt xuống biển sâu.

4. Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
9 2.192
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm