TOP 10 Đoạn văn kể lại nội dung phần 1 hoặc phần 4 văn bản Người thầy đầu tiên

Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba

Kể lại nội dung Phần 1 văn bản Người thầy đầu tiên (5 mẫu)

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 1 - Mẫu 1

(1) Phần 1 văn bản Người thầy đầu tiên kể về lý do mà ông họa sĩ quyết định kể về thầy giáo Đuy-sen cho mọi người cùng nghe. (2) Đó là do ông nhận được một lá thư từ viện sĩ A-tư-nai - người ông gặp được trong buổi lễ khánh thành trường học mới ở quê nhà. (3) Trong bức thư, A-tư-nai khẩn khoản nhờ ông hoa sĩ kể cho mọi người cùng biết về người thầy vĩ đại và đáng kính của mình. (4) Các chi tiết trong bức thư đã làm người họa sĩ vô cùng xúc động, và quyết định phải kể lại ngay câu chuyện này. (5) Ông muốn cho những người trẻ bây giờ được biết về người giáo viên Đuy-sen tuyệt vời đó.

Kể lại nội dung vản Người thầy đầu tiên Phần 1 - Mẫu 2

(1) Phần 1 là lời mở đầu của người họa sĩ, giới thiệu về hoàn cảnh mà ông biết đến câu chuyện mình sắp kể. (2) Sau nhiều năm rời xa làng mình, người họa sĩ nhận được bức thư điện từ làng, mời ông trở về tham dự buổi khánh thành ngôi trường mới được xây dựng . (3) Trước một dịp trọng đại như thế, ông họa sĩ hăm hở trở về làng từ sớm để ngắm cảnh và vẽ ít bức kí họa. (4) Tại sự kiện đó, ông gặp lại bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va. (5) Sau cuộc gặp đó, ông trở về thành phố và ít hôm sau nhận được thư của bà viện sĩ. (6) Bà đã khẩn khoản nhờ ông kể cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay được biết đến câu chuyện về người thầy giáo tuyệt vời của bà: thầy Đuy-sen. (7) Bức thư ấy đã khiến người họa sĩ vô cùng ấn tượng và quyết định kể lại câu chuyện đó.

Kể lại nội dung Phần 4 văn bản Người thầy đầu tiên (5 mẫu)

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 4 - Mẫu 1

(1) Phần 4 là dòng cảm xúc, suy nghĩ của ông họa sĩ sau khi kể xong câu chuyện về thầy giáo Đuy-sen. (2) Những cảnh tượng trong câu chuyện cứ hiện hữu trong tâm trí ông, đánh thức khát khao sáng tạo của một người họa sĩ. (3) Nhưng khi cầm bút lên, ông lại chần chừ, vì không biết chọn khoảnh khắc nào để vẽ, bởi cảnh tượng nào cũng thật ý nghĩa. (4) Ông cũng băn khoan và tự ti vì sợ chẳng thể truyền thần được người thầy giáo Đuy-sen vĩ đại kia. (5) Nhưng rồi, cuối cùng người họa sĩ vẫn quyết định phải vẽ, và vẽ ngay vì sợ linh cảm trôi qua mất. (6) Chính linh cảm của người họa sĩ đã giúp ông chọn ra cảnh tượng thầy Đuy-sen tiễn A-tư-nai lên tỉnh để vẽ lại.

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 4 - Mẫu 2

(1) Phần 4 là những lời tự thuật, diễn biến trong thế giới nội tâm của người họa sĩ sau khi kể xong câu chuyện về thầy Đuy-sen theo lời nhờ cậy của bà viện sĩ. (2) Câu chuyện ấy đã tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ, cảm xúc và tác phẩm mà ông sáng tạo nên. (3) Những bức tranh của ông hướng về người thầy Đuy-sen vĩ đại và cô học trò An-tư-nai. (4) Những cung bậc cảm xúc khác nhau cứ đan xen, lồng ghép khiến người họa sĩ mãi vẫn chưa thể vẽ nên một tác phẩm hoàn chỉnh. (5) Bởi ông sợ mình không lột tả được hết sự lớn lao của người thầy đầu tiên ấy. (6) Rồi bởi vì ông không biết phải vẽ gì để tái hiện lại những suy tư trong mình về người thầy Đuy-sen, về người học trò An-tư-nai, về hai cây phong. (7) Cuối cùng, người họa sĩ đã quyết định vẽ lại khoảnh khắc cuối cùng khi lần cuối cùng thầy Đuy-sen gọi tên cô học trò nhỏ của mình - khoảnh khắc âm vang mãi, mở ra vô cùng những chiều hướng của cảm xúc trong lòng ông.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
13 6.046
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm