Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Tôi đi học lớp 7

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Tôi đi học lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn tóm tắt văn bản Tôi đi học lớp 7 mẫu 1

Tôi đi học là những hồi ức của nhân vật tôi về buổi đi học đầu tiên trong đời. Đó là một ngày đầu thu với sương mai và gió lạnh, cảnh vật xung quanh hiện lên trong kí ức nhà thơ vô cùng lãng mạn. Trong khung cảnh đó, tác giả được mẹ dẫn đến trường, được nhìn thấy các bạn cùng tuổi, các anh chị lớp trên. Những ấn tượng đầu tiên về sân trường, về bè bạn, thầy cô, lớp học cùng những rung cảm đầu tiên khi đi học ngày hôm đó, mãi đến bây giờ vẫn rõ ràng trong tâm trí nhà văn.

Đoạn văn tóm tắt văn bản Tôi đi học lớp 7 mẫu 2

Tôi đi học là câu chuyện kể về buổi đi học đầu tiên của nhân vật tôi. Những kí ức về ngày hôm đó hiện về trong dòng hồi tưởng của ông, tuy đã nhiều năm trôi qua nhưng vẫn còn đầy đủ và rõ nét. Những cảm xúc mong chờ, hồi hộp, lo lắng khi lần đầu đến trường, lần đầu gặp bạn, gặp thầy cô. Cùng những thân thương, gắn bó thuở đầu với người bạn cùng lớp cũng thật ấm áp. Đặc biệt, giây phút đánh giấu sự chuyển biến từ một cậu bé vô lo trở thành một cậu học sinh đã được khắc họa vô cùng sâu sắc và tinh tế.

Đoạn văn tóm tắt văn bản Tôi đi học lớp 7 mẫu 3

Văn bản Tôi đi học là câu chuyện kể về buổi học đầu tiên của nhân vật tôi. Buổi học ấy hiện ra qua dòng hồi tưởng của nhân vật, với các cung bậc cảm xúc từ bỡ ngỡ, lo lắng, lạ lẫm cho đến gẫn gũi, gắn bó thân thiết với lớp học, bạn bè. Tất cả đã đánh dấu bước ngoặt lớn của cuộc đời nhân vật: chính thức trở thành một người học sinh.

Đoạn văn tóm tắt văn bản Tôi đi học lớp 7 mẫu 4

Câu chuyện là dòng hồi tưởng của nhân vật tôi về ngày đi học đầu tiên của mình. Ngày hôm ấy trong kí ức nhân vật tôi là một ngày đẹp trời, và cậu bé ấy được mẹ mình dẫn tới trường. Con đường và cảnh vật vốn quen thuộc hôm ấy bỗng trở nên lạ lẫm bởi trong cậu đang có sự thay đổi lớn. Đến trường, nhìn ngôi trường rộng lớn và những người bạn lần đầu gặp mặt, nhân vật tôi bỗng cảm thấy lo lắng, hồi hộp và bỡ ngỡ. Nhưng rồi, nhờ có sự dẫn dắt của thầy giáo, mà nhân vật tôi đã bình tâm lại và bắt đầu buổi học đầu tiên của mình.

Tóm tắt Tôi đi học mẫu 2

Văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh là dòng hồi ức của nhân vật tôi về ngày đi học đầu tiên của mình. Đó là những cảm xúc bỡ ngỡ, lạ lẫm với con đường và cảnh vật mà nhân vật tôi vẫn đi qua nhiều lần rồi. Là những lo lắng, hồi hộp và bỡ ngỡ khi đứng trên sân trường, khi lần đầu gặp thầy cô, bạn bè, khi lần đầu rời xa vòng tay của mẹ. Thế nhưng, khi bước vào lớp học, nhân vật tôi lại nhanh chóng cảm thấy thân thuộc với bạn bè, bàn ghế, bảng đen. Cũng từ hôm ấy, cậu chính thức nói lời tạm biệt với những ngày tháng rong chơi vô tư lự của tuổi thơ.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7

Tham khảo thêm nhiều đoạn văn tóm tắt văn bản khác tại Tóm tắt một văn bản nghị luận hoặc một truyện ngắn mà em yêu thích lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Tôi đi học. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 381
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm