Tóm tắt Bầy chim chìa vôi (5-7 câu)

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi 5-7 câu lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết 5-7 câu tóm tắt Bầy chim chìa vôi Mẫu 1

(1) Câu chuyện Bầy chim chìa vôi kể về một trải nghiệm tuyệt vời của hai anh em Mên và Mon. (2) Trong một đêm mưa bão, hai người đã cùng nhau chèo thuyền ra bờ sông để tìm cách cứu giúp tổ chim chìa vôi non mới nở. (3) Tuy nhiên, do nước sông dâng quá nhanh và chảy xiết, nên họ không thể ra tận nơi cứu tổ chim non, mà đành nhìn các chú chim tự mình cứu lấy bản thân. (4) Và rồi, một sức mạnh thần kì nào đó đã phù phép lên những đôi cánh non nớt của chim chìa vôi. (5) Giúp các chú chim bay vào bờ an toàn, mặc kệ mưa gió ở phía sau. (6) Cuối cùng, khi bình minh hiện lên, mưa bão cũng ngừng lại, gia đình chim chìa vôi bình an đoàn tụ với nhau bên bờ sông. (7) Hai anh em Mên và Mon cũng vui sướng trở về nhà.

2. Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi khoảng 5-7 câu Mẫu 2

(1) Bầy chim chìa vôi là văn bản kể về hai anh em có trái tim giàu tình yêu thương là Mên và Mon. (2) Trong đêm mưa gió, vì lo cho tổ chim chìa vôi non nên hai anh em đã liều chạy ra bờ sông để xem xét. (3) Ở đó, họ đã thấp thỏm lo âu và cầu nguyện cho các chú chim bình an thoát nạn. (4) Dưới ánh nhìn chăm chú của họ, những chú chim non chập chững cất cánh bay lên, vượt gió vượt mưa để vào bờ. (5) Cuối cùng, trong ánh bình minh của ngày mới, các chú chim thành công đáp xuống bờ sông. (6) Điều đó khiến hai anh em Mên và Mon vui sướng vô cùng.

3. Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi từ 5 đến 7 câu Mẫu 3

(1) Mên và Mon là hai anh em trai rất yêu thương động vật. (2) Trong một đêm mưa, vì lo cho bầy chim chìa vôi non giữa sông, nên họ đã cùng nhau ra bờ sông để quan sát. (3) Nhìn bầy chim chơi vơi trên bờ cát sắp ngập, hai anh em rất lo lắng nhưng không biết phải làm sao. (4) Họ thầm cầu nguyện và căng thẳng nhìn chăm chú về giữa sông. (5) Như được tiếp thêm sức mạnh từ họ, những chú chim chìa vôi vùng vẫy và bay lên, tiến thẳng về bờ sông an toàn. (6) Khoảng khắc chim chìa vôi con đoàn tụ với bố mẹ, Mên và Mon đã khóc nức nở vì quá đỗi hạnh phúc.

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi 6-8 câu

>> Tham khảo các đoạn tóm tắt tại đây Viết 6-8 câu tóm tắt Bầy chim chìa vôi

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi 8-10 câu

>> Tham khảo các đoạn tóm tắt tại đây Viết 8-10 câu tóm tắt Bầy chim chìa vôi

Tham khảo thêm

1. Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Bầy chim chìa vôi

2. Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
29 14.164
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 KNTT

Xem thêm