Tóm tắt Trái tim Đan-kô lớp 7

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Trái tim Đan-kô lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Trái tim Đan-kô mẫu 1

Văn bản Tráu tim Đan-kô là một văn bản được kể theo bố cục truyện lồng truyện. Văn bản này là lời mà người bà kể cho nhân vật tôi nghe, về một người có tên là Đan-kô. Theo đó, Đan-kô là một người đàn ông tài giỏi, mạnh mẽ rất được người dân trong làng tin tưởng, ủng hộ. Vì vậy, khi bộ lạc gặp nhiều khó khăn, anh đã được mọi người tin tưởng đi theo để tìm nơi định cư mới. Hành trình này không chỉ kéo dài mà còn gặp nhiều khó khăn, gian khổ. Do đó người dân trong bộ lạc dần dần tuyệt vọng, quay sang trách móc Đan-kô vì anh chẳng thể làm được như họ kỳ vọng. Điều đó khiến Đan-kô vô cùng đau đớn, phẫn nộ. Cùng với đó, là sự thương hại những số phận bé nhỏ, không thể tự cứu lấy mình đó. Vì vậy, Đan-kô đã tự rạch lồng ngực để lấy trái tim của mình ra, làm nguồn sáng chỉ lối, dẫn mọi người ra khỏi khu rừng. Khi cả bộ lạc thoát khỏi khu rừng, họ sung sướng lao về phía trước, bỏ mặt Đan-kô đã chết nằm gục ở bìa rừng. Kết thúc đó của nhân vật Đan-kô khiến nhân vật tôi sau khi nghe xong rất băn khoăn và có nhiều điều suy nghĩ.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Trái tim Đan-kô mẫu 2

Câu chuyện là lời kể của người bà về một nhân vật tên là Đan-kô. Lúc đó, cuộc sống bộ lạc gặp nhiều khó khăn, nên Đan-kô đã dẫn dắt dân làng băng qua khu rừng để tìm nơi đặt chân mới. Tuy nhiên, hành trình gian khổ kéo dài đã khiến dân làng trở nên tuyệt vọng, quay sang trách móc Đan-kô. Điều đó khiến anh rất đau khổ, phẫn nộ nhưng cũng càng thêm thương hại những con người đó. Vì vậy, Đan-kô đã lấy trái tim của mình ra khỏi lồng ngực, dẫn theo nó dẫn đoàn người chạy ra khỏi khu rừng. Cuối cùng, Đan-kô đã chết ngay sau khi ra khỏi rừng, còn đoàn người kia thì hoàn toàn quên mất sự hi sinh của anh, sung sướng chạy về phía trước.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Trái tim Đan-kô mẫu 3

Trái tim Đan-kô là câu chuyện kể về nhân vật Đan-kô qua lời kể của một người bà. Theo đó, Đan-kô là một người được dân bản rất tin tưởng, ủng hộ. Vì vậy, anh đã nhận sứ mệnh dẫn dắt dân bản vượt qua khu rừng lớn để đến nơi định cư mới. Tuy nhiên, con đường đi kéo dài và gian nan đã khiến dân bản chuyển sang nghi ngờ và trách móc Đan-kô. Hành động đó của họ khiến anh đau khổ và tức giận. Nhưng cùng với đó là sự thương hại dành cho những con người bất hạnh. Vì vậy, Đan-kô đã tự rạch lồng ngực, lấy trái tim của mình ra làm ngọn đuốc dẫn đường, một mạch chạy ra khỏi khu rừng. Dân bản nhờ chạy theo anh, mà thoát ra được khỏi rừng, phấn khởi tìm đến nơi ở mới. Nhưng chẳng ai quan tâm đến Đan-kô đã ra đi, thậm chí có người còn dẫm đạp lên trái tim của anh.

Tóm tắt các sự kiện chính của đoạn trích Trái tim Đan-kô

  • Đan-kô được người dân bộ lạc tin tưởng, nên đã dẫn họ cùng đi vào rừng sâu
  • Đường đi khó khăn, vất vả mãi chưa thấy điểm dừng, đoàn người quay sang trách móc Đan-kô
  • Đan-kô phẫn nộ trước thái độ đó của đoàn người, nhưng cũng trào dâng niềm thương hại họ, muốn đưa họ thoát khỏi đây
  • Đan-kô xé lồng ngực, lấy trái tim lên giơ cao qua đầu, rồi vụt chạy
  • Đoàn người chạy theo Đan-kô và thoát ra được khỏi rừng, mà không chú ý rằng Đan-kô đã chết, có người còn dẫm lên trái tim của anh
  • Suy nghĩ của nhân vật tôi sau khi nghe bà lão kể chuyện Trái tim Đan-kô

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7

Tham khảo thêm nhiều đoạn văn tóm tắt văn bản khác tại Tóm tắt một văn bản nghị luận hoặc một truyện ngắn mà em yêu thích lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Trái tim Đan-kô. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
8 1.262
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm