Cảm nghĩ về hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân lớp 7

Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cảm nghĩ về hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân Mẫu 1

(1) Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã xây dựng hình ảnh người lính với màu sắc vô cùng mới lạ và độc đáo trong bài thơ Đồng dao mùa xuân. (2) Nếu chúng ta đã quá quen thuộc với những người lính cao lớn, dũng cảm, can trường không sợ bất cứ điều gì cả. (3) Thì trong Đồng dao mùa xuân, những người lính lại hiện lên với vẻ trẻ con, ngây ngô. (4) Các anh là những đứa trẻ mới lớn, vẫn còn đam mê những trò thả diều, vẫn còn chưa dám thử cà phê vì sợ vị đắng. (5) Nhưng khi đất nước lâm nguy, các anh vẫn đáp lại lời kêu gọi của tổ quốc, khoác lên mình màu xanh áo lính để bước ra chốn bom đạn hiểm nguy. (6) Những chàng trai còn mê chơi, còn sợ đắng ấy lại trở nên dũng cảm lạ kì, họ không sợ cái chết, không sợ kẻ thù, một lòng quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. (7) Các anh đã hi sinh mùa xuân của mình để làm nên mùa xuân của đất nước. (8) Em vô cùng kính trọng và biết ơn trước sự hi sinh lớn lao của các anh.

Cảm nghĩ về hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân Mẫu 2

(1) Trong bài thơ Đồng dao mùa xuân, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã xây dựng hình ảnh người lính từ một góc nhìn khá mới mẻ. (2) Những người lính ấy không còn gai góc, can trường, cao lớn, uy phong, mà là những chàng thanh niên mới lớn, vẫn còn chút trẻ con. (3) Chàng thanh niên ấy chưa một lần được yêu, vẫn chưa dám uống cốc cà phê đắng, vẫn còn ham chơi thích thả diều. (4) Trẻ con là thế, nhưng khi đất nước gọi tên, anh vẫn đứng lên, vác súng ra chiến trường để bảo vệ độc lập tổ quốc. (5) Vì lý tưởng của tổ quốc, anh đã hi sinh, nằm lại mãi trên chiến trường. (6) Em xúc động và cảm phục vô cùng trước những lính vĩ đại ấy. (7) Họ chính là những bức tượng vàng sáng chói nhất trong toà thành độc lập của dân tộc Việt Nam ta.

Cảm nghĩ về hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân Mẫu 3

(1) Những người lính luôn là hình ảnh vĩ đại mà văn thơ bao đời nay không tả hết. (2) Hình ảnh những con người vĩ đại ấy đã hiện lên trong Đồng dao mùa xuân một cách chân thực và đặc biệt. (3) Họ dũng cảm, họ mạnh mẽ, họ sẵn sàng hi sinh cả sinh mệnh của mình vì tổ quốc. (4) Nhưng bên cạnh đó, họ cũng là những đứa trẻ còn mê thả diều, còn chưa dám uống cà phê, còn chưa được yêu ai. (5) Sự ngây thơ của một đứ a trẻ bị che đi bởi sự mạnh mẽ, can trường của một người lính đã khiến em càng thêm yêu mến và kính trọng họ. (6) Chính các người lính đã làm nên mùa xuân của đất nước, tương lai của nhân dân. (7) Đó chính là những người vĩ đại nhất, cao cả nhất mà muôn đời dân tộc ta vẫn biết ơn và cảm phục.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
54 9.961
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm