Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả Tế Hanh đối với quê hương

Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả Tế Hanh đối với quê hương với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về tình cảm của tác giả đối với quê hương.

1. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về tình cảm của tác giả đối với quê hương

(1) Qua bài thơ Quê hương, em cảm nhận được tình cảm sâu nặng và da diết của nhà văn Tế Hanh dành cho quê hương của mình. (2) Dù xa quê đã lâu, nhưng những hình ảnh về con thuyền, về người dân, về bờ cát vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí ông. (3) Cả những mùi hương của muối biển, âm thanh ồn ào của bến đồ khi thuyền về ông vẫn nhớ mãi như mới xảy ra ngày hôm qua. (4) Điều đó chứng tỏ được rằng chưa giây phút nào người con xa xứ ấy ngưng nhớ về quê hương mình cả. (5) Trong tâm trí tác giả, quê hương luôn hiện lên với vẻ đẹp sáng rọi, tươi mới và tràn ngập sức sống, niềm vui. (6) Có thể đó vốn dĩ là vẻ đẹp của chốn làng chài ấy, nhưng có lẽ, đó cũng chính là điều mà tiềm thức tác giả luôn mong muốn cho làng quê của mình. (7) Tình yêu quê hương ấy thấm nhuần trong từng vần thơ, khiến em vô cùng cảm động.

2. Viết 5-7 câu nêu cảm nhận của em về tình cảm của tác giả đối với quê hương

(1) Tác giả Tế Hanh là một người con xa xứ luôn mang nặng nỗi niềm yêu thương và nhung nhớ dành cho quê hương của mình. (2) Tình cảm ấy thấm đượm trong từng vần thơ của bài thơ Quê Hương. (3) Từng hình ảnh con thuyền ra khơi, cảnh người dân phăng mái chèo, vợt cá biển rồi trở về trong niềm hân hoan cứ hiện lên rõ nét trong tâm trí ông. (4) Có lẽ mỗi ngày, mỗi giờ ông đều tái hiện lại khung cảnh tràn ngập sức sống và hương vị quê hương ấy trong tâm trí của mình. (5) Vừa để xoa dịu nỗi nhớ quê hương đến da diết, cồn cào, vừa để tự nhủ bản thân rằng mình có một nơi tuyệt vời như thế để trở về. (6) Chính tình yêu quê hương trong tác giả, đã khiến làng chai ven biển bình yên ấy luôn hiện lên với một vẻ đẹp tràn ngập sức sống, niềm tin và hi vọng như thế. (7) Đó thực sự là một tâm hồn tràn ngập tình yêu thương tha thiết, nồng nàn đến tỏa ra trong từng câu thơ.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả Tế Hanh đối với quê hương. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
3 4.631
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm