Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi cướp cờ

Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi cướp cờ lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Thuyết minh về quy tắc, luật lệ trò chơi Cướp cờ Ngắn gọn

Trong những giờ sinh hoạt tập thể hoặc các buổi vui chơi có nhiều thành viên tham gia, thì cướp cờ luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Trò chơi cướp cờ có những quy tắc khá phức tạp, nên luôn cần được hướng dẫn kĩ trước khi chơi, đặc biệt là với những người chơi lần đầu. Trước hết là về thành viên. Các thành viên tham gia chơi sẽ chia đều vào các đội. Sau đó đánh số lên từng người, sao cho mỗi đội đều có một thành viên mang số đó. Tiếp theo là quy tắc về luật chơi. Các đội chơi sẽ đứng sau vạch xuất phát, khi trọng tài đọc số nào thì những người chơi mang số đó của các đội đồng loạt chạy lên phía trước, tìm cách lấy cờ và mang về đội mình. Người chơi của các đội lúc đó có thể ngăn cản hoặc dành cờ của nhau. Ai mang được cờ về vị trí của đội mình đầu tiên thì sẽ ghi được điểm. Cuối trò chơi, đội nào dành được nhiều điểm nhất thì sẽ dành chiến thắng. Để trò chơi diễn ra an toàn và công bằng, người chơi cần chú ý một số điều như: không khiến người chơi đội khác bị thương để dành cờ, không chặn người chơi đôi khác ngay vạch xuất phát, không tự ý tráo số thứ tự của người chơi… Khi tất cả các thành viên tham gia với tinh thần vui chơi hết mình thì trò chơi sẽ diễn ra lành mạnh và ý nghĩa.

Trò chơi cướp cờ vừa giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, sự phản xạ, đồng thời còn giúp tăng tinh thần đoàn kết cho các thành viên. Vì vậy, đây sẽ là lựa chọn hợp lý cho các hoạt động tập thể.

Thuyết minh về quy tắc, luật lệ trò chơi Cướp cờ lớp 7

Cướp cờ là một trò chơi dân gian phổ biến của nước ta.

Trò chơi này thường được tổ chức ở trường học vào giờ giải lao hoặc các hoạt động tập thể. Bởi trò chơi này phù hợp để chơi với số lượng người đông như một lớp học hoặc một nhóm học sinh. Khi chơi, cần một người đóng vai trò là “quản trò” nhằm dẫn dắt cuộc chơi. Những người chơi còn lại thì sẽ chia thành hai đội với số người bằng nhau. Thành viên của mỗi đội sẽ được đánh số từ 1 cho đến hết số thành viên. Mỗi số như vậy sẽ gồm hai thành viên của cả hai đội. Công cụ của trò cướp cờ là một lá cờ xéo cỡ nhỏ, hoặc có thể linh hoạt thay bằng một đồ vật khác. Đồ vật này đặt ở giữa một khoản trống bằng phẳng để người chơi thoải mái di chuyển. Còn hai đội chơi, sẽ đứng ở phía sau vạch xuất phát, cách vị trí để cờ một quãng. Những người chơi của hai đội sẽ đứng gần vạch đích, luôn trong tư thế sẵn sàng để bắt đầu xuất phát.

Một lượt chơi sẽ bắt đầu sau tiếng còi hoặc hiệu lệnh của quản trò. Sau khi tất cả người chơi bước vào tư thế sẵn sàng, quản trò sẽ hô lên một con số tương ứng với hai người chơi của hai đội. Hai người chơi này sẽ ngay lập tức chạy về phía trước, cầm lấy cờ và trở về đích. Nếu người cầm cờ đang chạy mà bị người chơi còn lại chạm vào người, thì sẽ bị loại. Và lá cờ được đưa về vị trí cũ. Trong lúc ấy, những người chơi mang số khác sẽ không được rời khỏi vị trí. Đặc biệt, một lần quản trò có thể gọi nhiều số khác nhau. Và khi các số khác vẫn đang tranh giành nhau lá cờ, thì vẫn có thể gọi thêm các số khác đến tiếp ứng. Tuy nhiên, các người chơi không được phép ôm hay giữ các thành viên khác, mà chỉ được cạnh tranh công bằng. Cứ như vậy, từng lượt người chơi sẽ được quản trò gọi lên tham gia cuộc chiến cướp cờ, cho đến khi một người chơi thành công đem cờ về đích. Mỗi lần như vậy, đội chơi sẽ có một điểm. Đến cuối cùng, đội nào ghi được nhiều điểm hơn sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi cướp cờ giúp người chơi rèn luyện sự dẻo dai, nhanh nhẹn và khả năng ứng biến nhanh. Khi chơi, các thành viên sẽ được gắn kết với nhau hơn, từ đó giúp làm tăng sự đoàn kết của tập thể. Chính vì vậy, trò chơi này thường được tổ chức trong các sự kiện, hội thao của trường học.

-------------------------------------------------

Ngoài Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi cướp cờ ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
16 1.607
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm