Ngắn Nhất | Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động lớp 7

Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một trò chơi hay hoạt động mà em và các bạn trong lớp quan tâm

1. Dàn ý thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động

a) Mở bài:

  • Nêu tên quy tắc, luật lệ của hoạt động/trò chơi
  • Nêu lí do của việc thuyết minh về quy tắc, luật lệ

b) Thân bài:

  • Giới thiệu vắn tắt mục đích, bối cảnh, thời gian, không gian diễn ra hoạt động/ trò chơi và sự cần thiết thực hiện hoạt động/ trò chơi theo quy tắc
  • Trình bày các điều khoản/ nội dung của quy tắc hay luật lệ
  • Một vài lưu ý đặc biệt

c) Kết bài:

  • Khẳng định ý nghĩa của việc tuân thủ quy tắc, luật lệ
  • Đưa ra khuyến nghị đối với người đọc

2. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn nhất

Chủ nhật tuần này, lớp chúng mình sẽ tham gia chơi trò nhảy vòng số 8 trong hội thao của trường. Vì vậy, mình sẽ phổ biến các quy tắc, luật lệ của trò nhảy vòng số 8 đến nhóm bạn tham gia chơi để chúng mình cùng nắm rõ.

Đầu tiên và quy tắc về dụng cụ. Sợi dây được dùng là dây thừng, dài và nặng, nên người nhận nhiệm vụ quay dây cần lấy đà và giữ sức để quay dây đều suốt lượt chơi. Tiếp theo là quy tắc về thành viên, nhà trường quy định mỗi đội gồm mười thành viên, trừ hai thành viên quay dây thì có tám người tham gia nhảy. Các bạn cần chú ý đảm bảo quy tắc về trang phục đó là mặc đồng phục thể dục, đi giày thể thao và cần buộc tóc gọn gàng. Quan trọng nhất là về cách chơi. Hai bạn nhận nhiệm vụ quay dây sẽ lấy đà để quay dây, khi nhịp quay ổn định thì ra hiệu cho người chơi đầu tiên nhảy vào. Bạn đầu tiên nhảy vài nhịp cho ổn định thì đến người thứ hai, thứ ba cho đến hết đội. Lưu ý, những người chơi đầu tiên cần nhảy lên phía trên để có đủ không gian cho người nhảy phía sau. Khi nhảy, các bạn cần chú ý nhịp độ, có thể hô to nhịp cùng nhau để tránh bị trật nhịp. Cuối cùng là quy tắc tính điểm. Điểm số sẽ được tính dựa trên số vòng dây nhảy được sau khi cả tám thành viên đã nhảy vào dây. Trường hợp dây bị dừng trước đó, thì sẽ đếm xem có bao nhiêu bạn nhảy được vào dây.

Các bạn hãy lưu ý nắm rõ và thực hiện đúng theo các quy tắc và luật lệ trên để không bị trừ điểm, đồng thời đạt giải cao trong cuộc thi nhé!

3. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn

Sáng thứ bảy tuần này, vào lúc 9h sáng, lớp chúng ta sẽ có mặt cùng nhau tổ chức dọn dẹp và trang trí lớp học để chào đón năm mới 2023. Để có một buổi lao động thành công, mình xin phổ biến đến các bạn một số quy tắc như sau.

Đầu tiên, tất cả thành viên trong lớp đều phải có mặt đông đủ và đúng giờ theo như đã thông báo trước đó. Bạn nào không tham gia được, cần có phụ huynh gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm để xin phép. Những bạn tự ý vắng mặt, thì sẽ bị trừ điểm thi đua cuối kì. Lúc có mặt, các bạn không cần mặc đồng phục như đi học, nhưng cần đảm bảo kín đáo, lịch sự, phù hợp với môi trường và hoạt động cần làm. Tránh trang điểm, ăn mặc lố lăng, rườm rà. Cùng với đó, các bạn nhớ mang theo các dụng cụ cần thiết theo sự phân công của tổ trưởng như chậu, khăn, chổi… để phục vụ cho việc dọn dẹp vệ sinh lớp học. Ngoài ra, trong quá trình dọn dẹp, trang trí lớp học, các bạn chú ý không nô đùa, tạo ra các tiếng ồn quá lớn, gây ảnh hưởng những phòng học xung quanh. Đồng thời không được tự ý rời khỏi khu vực được phân công lao động để đi chơi hay đi làm việc riêng. Cuối buổi, cô giáo chủ nhiệm sẽ nghiệm thu và chụp ảnh cùng tập thể lớp. Vì vậy tất cả các bạn chú ý xác nhận đã đến tham gia buổi lao động rồi mới về. Tránh việc không được ghi lại trong bức ảnh tập thể đó.

Hi vọng rằng, những quy tắc đã nêu trên sẽ giúp lớp ta có một buổi dọn dẹp, trang trí lớp học diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Tất cả các thành viên của lớp sẽ có một hoạt động tập thể thành công và ý nghĩa.

4. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Ngắn nhất

Chiều thứ bảy tuần này, lớp chúng ta sẽ có hoạt động ghé thăm di tích chùa Một Cột. Để đảm bào có một chuyến đi thành công, mình xin được giới thiệu với các bạn một số quy tắc cần tuân thủ trong chuyến đi lần này.

Đầu tiên, vì chùa là nơi linh thiêng, nên chúng ta cần đảm trang phục lịch sự. Các bạn có thể chọn áo quần tùy theo sở thích, nhưng nhớ là phải kín đáo, gọn gàng nhé. Tiếp theo, trong quá trình tham quan chùa, chúng ta sẽ phải di chuyển theo sự hướng dẫn của thầy phụ trách. Không ai được tự ý tách đoàn để thực hiện các hoạt động riêng. Bạn nào cần rời đoàn để giải quyết nhu cầu cá nhân thì phải báo với thầy phụ trách. Đặc biệt, khi di chuyển trong chùa, các bạn phải giữ trật tự, không nên cười đùa lớn tiếng, xô đẩy nhau. Và nhất là không được tự ý động chạm, di chuyển hay làm hư hỏng các đồ vật, cây cối ở trong chùa. Cuối cùng, các bạn có thể mang theo nước lọc, một ít bánh trái để bổ sung thể lực trong chuyến hành trình.

Hi vọng rằng, cả lớp chúng ta sẽ tuân thủ các quy tắc này và có một buổi tham quan thành công trọn vẹn.

5. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Siêu ngắn

Chiều ngày mai, sau khi tan học, lớp chúng ta sẽ ra sân thể dục, để cổ vũ cho đội bóng lớp ta thi đấu vòng loại trường. Để buổi cổ vũ diễn ra thuận lợi, mình xin gửi đến các bạn một số quy tắc như sau.

Đầu tiên, để tăng tính tập thể, lớp chúng ta sẽ thống nhất cùng mặc áo lớp. Như vậy, nhìn từ dưới sân sẽ có thể nhanh chóng xác định vị trí của lớp và gây ấn tượng với các đội khác. Tiếp theo, chúng ta sẽ mang theo biểu ngữ “Lớp 7A chiến thắng” do năm bạn ngồi cùng một hàng ngang cầm, và giơ lên mỗi khi hô khẩu hiệu. Tất nhiên, để tăng bầu không khí, chúng ta sẽ chuẩn bị các câu cổ vũ hô thật to và đồng thanh. Nhằm cổ vũ đội bóng của lớp, và thể hiện sự đoàn kết của tập thể lớp. Nên bạn nào cũng cần phải tập và hô cùng nhau khi cổ vũ. Cuối cùng, chúng ta sẽ mang theo nước, hoa quả và bánh trái để ăn uống trong lúc cổ vũ. Nhưng cần lưu ý là phải ăn thật gọn gàng, sạch sẽ. Sau khi kết thúc thi đấu thì phải dọn dẹp sạch sẽ trước khi về.

Chỉ cần tuân thủ các quy tắc như vậy thôi, thì lớp chúng ta sẽ có một đội cổ vũ nhiệt tình và thành công.

6. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi

>> Tham khảo các bài mẫu hay nhất tại đây: Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một trò chơi

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 Chân trời sáng tạo khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo

Đánh giá bài viết
72 25.268
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm