Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống

Viết đoạn văn về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống

Viết về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống - Mẫu 1

(1) Hằng năm, vào ngày 20-11, trường em sẽ tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam. (2) Đây là hoạt động thường niên do nhà trường tổ chức nhằm tôn vinh và thể hiện sự biết ơn của các bạn học sinh dành cho thầy cô giáo của mình. (3) Từ trước đó một tháng, chúng em đã cùng nhau tập luyện văn nghệ, làm báo tường, thi đua học tập… để có thể tạo nên các tiết mục văn nghệ hay, cùng những món quà ý nghĩa gửi tặng thầy cô. (4) Hoạt động này trở thành một sự kiện hiển nhiên mà bạn học sinh nào cũng hào hứng và mong chờ được tham gia. (5) Bởi tất cả chúng em đều rất yêu quý, kính trọng thầy cô giáo của mình nhưng chưa có cơ hội để thể hiện ra. (6) Nhờ có ngày 20-11 mà chúng em được bày tỏ tấm lòng đó của mình qua những lời ca, điệu múa. (7) Đồng thời đây cũng là dịp cho chúng em được làm việc nhóm với nhau, nhờ vậy thêm thấu hiểu và đoàn kết với nhau hơn.

Viết về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống - Mẫu 2

(1) Ngày 23 tháng Chạp (Âm lịch) còn được gọi là ngày đưa ông Táo về trời. (2) Đây là ngày đánh dấu bắt đầu của ngày lễ lớn nhất trong năm: Tết Nguyên Đán. (3) Vào ngày này, mọi gia đình dù lớn dù nhỏ cũng sẽ quét dọn nhà cửa, đặc biệt là khu bếp - nơi trú ngụ của ông Táo. (4) Theo dân gian, ông Táo là thần cai quản bếp núc, mỗi năm một lần sẽ về trời để tâu với Ngọc Hoàng những điều mà gia chủ đã làm được trong năm qua. (5) Vì vậy, trong mâm cơm cúng, luôn xuất hiện những chú cá chép để ông Táo cưỡi bay về trời. (6) Hoạt động này diễn ra thống nhất ở tất cả các gia đình, tạo thành một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời, được gìn giữ qua rất nhiều thế hệ. (7) Em rất tự hào về nét đẹp văn hóa này của dân tộc ta.

Viết về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống - Mẫu 3

(1) Một trong những truyền thống mà em rất tự hào của quê hương mình, chính là lễ hội đua thuyền trên sông Gianh được tổ chức vào Lễ độc lập 2-9 hằng năm. (2) Đây là lễ hội được tổ chức nhằm chào mừng và kỉ niệm ngày đánh dấu ngày khai sinh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. (3) Đồng thời, lễ hội còn là dịp để quảng bá thiên nhiên và sự mạnh mẽ, đoàn kết của người dâ, bảo tồn nét đẹp văn hóa phi vật thể của người dân vùng sông nước. (4) Từ trước đó cả tháng, người dân các xã đã tập luyện, chuẩn bị sửa sang thuyền để tham gia thi đấu. (5) Sau phần khai mạc trang trọng, cuộc thi diễn ra trọng sự hưởng ứng nhiệt liệt của mọi người. (6) Không chỉ người dân trên tỉnh, mà còn rất nhiều người dân ở nơi khác cũng đến để ủng hộ lễ hội. (7) Bầu không khí tưng bừng, đoàn kết ấy chính là điều đã góp phần giúp cho lễ hội đua thuyền thành công rực rỡ.

Viết về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống - Mẫu 4

(1) Một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người nơi em sống, chính là hoạt động gói bánh chưng tập thể của xóm em. (2) Vào ngày 29 Tết, mọi người cùng nhau gói bánh chưng ở sân nhà văn hóa. (3) Đỗ, nếp đã được các bà các mẹ ngâm trước từ tối, thịt lợn thì mới đụng sáng đó, tươi roi rói. (4) Các bác gói bánh sẽ đến ngồi vào giữa các chiếu, thoăn thoắt gói bánh trong ánh mắt háo hức của lũ trẻ con. (5) Các bà, các mẹ thì chuẩn bị nồi lớn, nhóm lửa để luộc bánh. (6) Làn khói nghi ngút cứ thế bay lên, lẫn trong không khí se lạnh, đem theo bao tiếng cười nói háo hức chờ một năm mới sắp về. (7) Hoạt động cùng gói bánh ở nhà văn hóa ấy, xóm em đã duy trì suốt hơn 10 năm nay, đó là một nét đẹp mà người dân trong xóm luôn tự hào và gìn giữ.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống. Hãy chia sẻ hiểu biết của em về vấn đề này. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
22 13.674
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm