Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai - Mẫu 1

(1) Thầy Đuy-sen là người thầy vĩ đại nhất mà em từng được đọc trong các tác phẩm văn học. (2) Khi đọc văn bản Người thầy đầu tiên, em đã rất xúc động và bất ngờ trước sự hi sinh, yêu thương học trò của thầy. (3) Nhờ có thầy mà bao đứa trẻ được học chữ, được yêu thương, được mơ ước. (4) Có lẽ chính thầy cũng không ngờ được rằng, cô gái A-tư-nai nhỏ bé tội nghiệp ngày nào mà mình dạy đã trở thành một nghị viên trong tương lai. (5) Bởi thầy làm tất cả chỉ đơn giản là vì thầy yêu thương các em học sinh của mình, chứ không vì các em ấy đã , đang , sẽ là ai. (6) Điều đó đã tạo nên một người thầy vĩ đại trong trái tim mọi người.

(Các phó từ trong đoạn văn: khi, đã, rất, có lẽ, đang, sẽ)

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai - Mẫu 2

(1) Thầy Đuy-sen là một người thầy giáo tuyệt vời. (2) Sự tuyệt vời ấy được thể hiện qua những hành động cụ thể của thầy đối với những người học sinh. (3) Thầy đã cõng và bế các bạn nhỏ qua con suối khi trời đông lạnh giá. (4) Thầy lấy đá và các tảng đất đắp thành ụ nhỏ dưới lòng suối cho các bạn đi qua suối mà không bị ướt chân. (5) Thầy đã cởi áo lót cho An-tư-nai ngồi khi cô bị ngã ở suối, rồi mới tiếp tục làm việc. (6) Chính nhờ trái tim rất đỗi nhân hậu, giàu tình bao dung và yêu thương ấy, mà thầy Đuy-sen đã thay đổi cả cuộc đời của cô bé An-tư-nai. (7) Và thầy cũng đã khiến cho hàng triệu trái tim độc giả yêu mến và kính trọng vô cùng.

(Các phó từ có trong đoạn văn: đã, không, rất, cũng)

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai - Mẫu 3

(1) Nhân vật An-tư-nai là một nhân vật có tâm hồn trong sáng và cao đẹp. (2) Cô có một tuổi thơ nhiều bất hạnh, khi mồ côi cha mẹ từ sớm và phải sống với chú thím. (3) Tuổi thơ thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần ấy đã khiến An-tư-nai trở nên chai sạn. (4) Tuy nhiên, nhờ có sự xuất hiện của thầy Đuy-sen - một người thầy vĩ đại, cuộc đời cô đã thay đổi. (5) Với sự động viên của thầy, cô trở nên chăm chỉ, quyết tâm học tập và trở thành một viện sĩ. (6) Dù khi đã thành công, cô vẫn luôn nhớ đến thầy Đuy-sen với một tấm lòng đầy sự yêu thương và biết ơn. (7) Những tình cảm trong sáng, ấm áp ấy đã được cô gửi gắm trong lá thư gửi cho ông họa sĩ cùng quê với mình.

(Các phó từ có trong đoạn văn: nhiều, đã, luôn)

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen (3 mẫu)

>> Tham khảo thêm: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen có sử dụng ít nhất 3 phó từ

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An-tư-nai (3 mẫu)

>> Tham khảo thêm: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
30 10.678
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm