Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cảm nhận về một chi tiết thú vị trong Đi lấy mật lớp 7

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích Đi lấy mật với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích Đi lấy mật.

Cảm nhận về một chi tiết thú vị trong Đi lấy mật Mẫu 1

Trong văn bản Đi lấy mật, có một chi tiết rất thú vị về nhân vật An lúc cậu đang đi ở trong rừng. Cậu bé ấy đã được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đồ sộ với sự xuất hiện của hàng ngàn con chim. Chúng có đủ loài với nhiều màu sắc bắt mắt khác nhau. Có con chim áo già màu nâ, con chim manh manh mỏ đỏ bóng như màu thuốc đánh móng tay… Tất cả đều khiến An vô cùng thích thú và choáng ngợp, phải reo lên ngay “Chim đẹp quá, Cò ơi!”. Hình ảnh ấy vừa khắc họa vẻ đẹp phong phú và đồ sộ của thiên nhiên. Vừa khắc họa nét ngây thơ của cậu bé An. Bởi chỉ mới trước đó, cậu bé còn giận dỗi với thằng Cò, mà giờ đã hào hứng gọi bạn cùng chia sẻ những điều thú vị mà mình thấy.

Cảm nhận về một chi tiết thú vị trong Đi lấy mật Mẫu 2

(1) Văn bản Đi lấy mật là một văn bản mang đến cho em rất nhiều trải nghiệm thú vị. (2) Nhưng ấn tượng với em nhất vẫn là các chi tiết miêu tả vẻ đẹp phong phú, sống động mà hoang sơ của khu rừng U Minh. (3) Dưới ánh nhìn ngây ngô lần đầu của nhân vật “tôi” cả khu rừng hiện lên sinh động, với tiếng gió rao rao, tiếng chim hót líu lo và cả mùi hương hoa tràm thơm ngây ngất. (4) Tất cả đắm mình dưới ánh nắng vàng rực rỡ, thắm đượm. (5) Chi tiết chú kì nhông nằm phơi nắng trên gốc cây mục, với làn da chuyển màu liên tục từ xanh, vàng, đỏ, tím khiến bức tranh rừng cây càng trở nên tươi mới và tràn ngập sức sống. (6) Tất cả đều thật hoang sơ, bình yên mà mang chút gì bí ẩn, thu hút người đọc cùng khám phá.

Cảm nhận về một chi tiết thú vị trong Đi lấy mật Mẫu 3

(1) Tác phẩm Đi lấy mật là một cuộc hành trình đầy mới lạ và thú vị của nhân vật “tôi” và cả người đọc. (2) Theo chân nhân vật, em được trầm trồ trước khung cảnh thiên nhiên của rừng U Minh, và khám phá thêm nhiều điều mới lạ về cái nghề lấy mật nuôi ong của người dân nơi đây. (3) Em đã bị thu hút bởi chi tiết kể về cách chọn nơi dựng kèo, mà người má nuôi kể cho nhân vật “tôi” nghe. (4) Thì ra, việc chọn nhánh cây để dựng kèo không hề đơn giản chút nào, nó cần kinh nghiệm, sự tỉ mẩn của người tìm và dựng kèo. (5) Theo má nuôi, thì phải biết chọn vùng rừng tốt, nơi mà xuân về xoan sẽ nở nhiều hoa, rồi phải chọn những chỗ cây dày, không bị gió thổi thốc vào, ít có dấu chân người qua lại. (6) Tất cả đều phải tính toán kĩ càng, cẩn thận thì khi dựng kèo mới có thể thuận lợi chờ đến ngày thu hoạch được. (7) Những điều ấy, chính được người dân U Minh bao đời nay vẫn thạo, tạo nên cái chất riêng cho nghề lấy mật xứ mình.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
7 3.406
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm