Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể ngắn gọn về một thầy cô giáo mà em đặc biệt yêu quý lớp 7

Hãy kể ngắn gọn về một thầy, cô giáo mà em đặc biệt yêu quý với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể về thầy cô giáo mà em đặc biệt yêu quý Ngắn nhất

Trong những thầy cô mà mình từng có dịp được học tập, em đặc biệt dành nhiều tình cảm nhất cho thầy Lợi.

Thầy ấy là giáo viên lịch sử của em năm lớp 5. Năm đó thầy đã rất già và cũng là năm cuối cùng thầy giảng dạy trước khi về hưu. Thầy Lợi có vóc dáng nhỏ con, hơi gầy và làn da đen nhẻm. Tóc thầy cắt ngắn, đã có thể thấy rõ từng mảng tóc bạc trắng mà chẳng cần đến bụi phấn phủ lên. Điều đặc biệt nhất ở thầy Lợi, chính là chiếc chân giả của thầy. Năm đó, thầy đã theo đoàn quân tham gia chiến đấu bảo vệ quê hương, và chiếc chân giả kia cũng chính là do bom đạn năm đó tạo ra. Có lẽ vì là một người lính thực thụ từng ra chiến trường, mà các bài giảng của thầy luôn rất chân thực, sống động. Ngoài ra, thầy còn thường kể cho chúng em nghe những câu chuyện về thời chiến ngoài sách giáo khoa nữa. Thầy Lợi lúc nào cũng giảng rất từ tốn, chậm rãi. Thầy đối xử với học sinh như những đứa cháu nhỏ trong nhà. Chẳng bao giờ thầy quát lớn hay nặng lời với ai. Nếu có học sinh phạm lỗi, thầy sẽ chống nạng tiến lại gần, rồi mới ân cần hỏi han, khuyên nhủ. Thỉnh thoảng, thầy sẽ mang lên lớp cho chúng em những ổi, xoài, mận… do chính tay thầy trồng ở trong vườn.

Từ thầy Lợi, em nhìn thấy hình dáng của một người lính, một người thầy, một người ông hiền từ dung hòa với nhau. Chính bởi điều đó, đã làm nên một người thầy tuyệt vời trong trái tim em.

Kể về thầy giáo mà em đặc biệt yêu quý Ngắn nhất

Người thầy giáo mà em yêu quý nhất chính là thầy Tuấn, giáo viên dạy thể dục của em hồi lớp 6.

Thầy Tuấn có vẻ ngoài mạnh mẽ, cao ráo như các vận động viên thể thao chuyên nghiệp vậy. Thầy cắt mái tóc đen ngắn, để lộ toàn bộ khuôn mặt điển trai và nụ cười tươi như nắng của mình. Hằng ngày, khi dạy học, thầy thường mặc bộ đồ thể dục và đi giày thể thao. Tuy đơn giản nhưng trông thầy vẫn ngời ngời khí chất. Mỗi tiết học, thầy Tuấn luôn hết mình với học sinh. Lúc nào trông thầy cũng vui vẻ và tràn đầy năng lượng nên chúng em luôn thích học với thầy lắm. Thầy không chỉ dạy chúng em những bài tập giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn truyền cho chúng em nguồn năng lượng tích cực nữa. Vào giờ giải lao, thầy thường cùng chúng em chơi bóng đá như một người bạn vậy.

Em yêu quý thầy Tuấn lắm và luôn xem thầy là hình mẫu lý tưởng để noi theo.

Kể về cô giáo mà em đặc biệt yêu quý Ngắn nhất

Cô giáo mà em đặc biệt yêu quý là cô Thảo Nhi - giáo viên chủ nhiệm của em. Cô ấy đã chủ nhiệm em từ năm lớp 6 đến bây giờ.

Cô Thảo Nhi là một giáo viên trẻ tuổi với trái tim tràn đầy nhiệt huyết. Với vóc dáng nhỏ bé và mái tóc nâu nhạt luôn buộc đuôi ngựa, trông cô giống như là một chị sinh viên vậy. Trên khuôn mặt trái xoan, là đôi mắt đen láy và nụ cười tươi rạng rỡ. Lúc nào cô cũng đem đến cho người đối diện một cảm giác tràn ngập năng lượng. Tuy là giáo viên trẻ, nhưng cô Nhi dạy hay và dễ hiểu lắm. Bài nào khó thì cô sẽ giảng nhiều lần cho chúng em được hiểu. Cô còn tích hợp nhiều trò chơi, hoạt động thực hành nhóm, video… vào bài giảng để chúng em thêm hào hứng trong từng tiết học. Sự cống hiến của cô đã giúp chúng em học tập tiến bộ, nhanh chóng thích nghi với cách học ở môi trường trung học cơ sở.

Đối với em, cô Nhi vừa là một cô giáo vừa là một người chị thân thiết. Em mong rằng sẽ được cô chủ nhiệm đến hết cấp 2, để được học cùng cô thật là lâu.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Hãy kể ngắn gọn về một thầy, cô giáo mà em đặc biệt yêu quý. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
22 3.200
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm