Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trên con đường đi tới tương lai của bản thân tấm bản đồ có vai trò như thế nào?

Trên con đường đi tới tương lai của bản thân tấm bản đồ có vai trò như thế nào? lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân, “tấm bản đồ” có vai trò như thế nào? Hãy trả lời câu hỏi trên đây bằng một đoạn văn (khoảng 5-7 câu)

Đoạn văn Trên con đường đi tới tương lai của bản thân tấm bản đồ có vai trò như thế nào Mẫu 1

(1) Tấm bản đồ đóng vai trò vô cùng quan trọng trên con đường đi tới tương lai. (2) Tấm bản đồ ấy là cách nhìn nhận về con người và cuộc đời của chúng ta. (3) Nó giúp ta đưa ra sự lựa chọn để hành động, để cố gắng, để tiến về phía trước. (4) Trên hành trình đó, tấm bản đồ sẽ có lúc được soi xét lại, được sửa chữa, thay đổi bởi sự tác động của môi trường sống và bởi chính sự trưởng thành của chúng ta. (5) Tuy nhiên dù có như thế nào, tấm bản đồ vẫn luôn là chìa khóa then chốt giúp định hình con đường mà ta lựa chọn. (6) Vì vậy, hãy trau dồi, gìn giữ và tạo nên một tấm bản đồ tuyệt vời cho riêng mình.

Đoạn văn Trên con đường đi tới tương lai của bản thân tấm bản đồ có vai trò như thế nào Mẫu 2

(1) Trên con đường đi tới tương lai, chúng ta sẽ đứng trước những ngã rẽ và sự lựa chọn. (2) Khi ấy, tấm bản đồ sẽ có vai trò quan trọng và quyết định để chúng ta đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. (3) Bản thân tấm bản đồ cũng sẽ có sự thay đổi tùy theo môi trường và bản thân chúng ta. (4) Ở mỗi giai đoạn, với trải nghiệm khác nhau, chúng ta sẽ có cách nhìn nhận, tư duy khác nhau về con người và thế giới, từ đó có một tấm bản đồ khác đi. (5) Tuy nhiên, bản thân chúng ta có thể kiểm soát được những thay đổi ấy, để giữ cho tấm bản đồ không bị nhuốm màu theo chiều hướng tiêu cực. (6) Có như vậy, ta mới có thể luôn có cách nhìn nhận đúng đắn, sâu rộng và đầy đủ về con người và thế giới này. (7) Từ đó đưa ra quyết định hợp lí, và đặt chân lên con đường của chính mình.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Trên con đường đi tới tương lai của bản thân tấm bản đồ có vai trò như thế nào?. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
6 845
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm