Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn gọn

Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn gọn lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Siêu ngắn

Sáng nay, lớp em đã có một tiết mục thảo luận nhóm vô cùng sôi nổi về vấn đề có nên mang theo điện thoại di động khi đến lớp không. Cá nhân em đã có những luận điểm thể hiện ý kiến tán thành với vấn đề này.

Cá nhân em cho rằng, điện thoại là đồ vật giúp trao đổi thông tin và liên lạc với mọi người vô cùng tiện lợi. Những buổi học có sự kiện đột xuất như tan học sớm, có lịch học bù hay gặp vấn đề về sức khỏe thì có thể nhờ điện thoại để thông báo phụ huynh sớm. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể dễ dàng liên lạc với con của mình ở trường để nắm bắt các thông tin cũng như thông báo lịch trình đột xuất của bản thân để sắp xếp. Vì vậy, điện thoại di động thật sự là một món đồ có lợi ích thiết thực với các bạn học sinh khi đến trường. Tuy nhiên, bên cạnh đó điện thoại cũng có thể trở thành đồ vật gây sao nhãng sự tập trung trong học tập của các bạn học sinh. Vì vậy, chúng ta có thể ngăn chặn nhược điểm này bằng cách yêu cầu học sinh tắt máy khi đang trong giờ học, chỉ được mở máy vào giờ giải lao mà thôi. Như vậy thì các bạn học sinh có thể mang theo điện thoại đến lớp để đảm bảo liên lạc với gia đình. Đồng thời không gây ảnh hưởng đến bạn bè và việc học.

Đó chính là lý do mà em ủng hộ việc đồng ý cho học sinh mang điện thoại di động đến trường.

2. Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn nhất

Chiều hôm qua, lớp em đã có một cuộc thảo luận khá sôi nổi về chủ đề sử dụng mĩ phẩm ở lứa tuổi thiếu niên. Trong đó, chủ yếu có hai luồng ý kiến trái ngược nhau là đồng tình và không đồng tình. Cá nhân em, thì ủng hộ ý kiến rằng, việc sử dụng mỹ phẩm ở lứa tuổi thiếu niên là cần thiết.

Nhiều người hiểu nhầm cho rằng việc sử dụng mĩ phẩm là đánh son, đánh phấn má… Nhưng thực sự, khái niệm đó còn rộng hơn, bao gồm việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, son dưỡng môi để không bị nứt môi, kem trị mụn cho các bạn bị mụn tuổi dậy thì… Đó đều là những điều cần thiết và hết sức thiết thực. Bởi chúng không chỉ là làm đẹp, mà còn giúp bảo vệ làn da của các bạn học sinh - lứa tuổi mà làn da còn yếu và có nhiều vấn đề.

Ngoài ra, trong những dịp đặc biệt như biểu diễn văn nghệ, nhận giải thưởng hay đi du lịch với gia đình… thì việc được trang điểm nhẹ nhàng cũng là một điều hợp lí. Bởi vào những sự kiện quan trọng như vậy, các bạn có thể làm đẹp cho mình để lưu giữ kỉ niệm.

Vì vậy, em cảm thấy việc những bạn ở lứa tuổi thiếu niên sử dụng mỹ phẩm là rất cần thiết. Tuy nhiên, các bạn nên có sự tìm hiểu kỹ càng, có sự tư vấn của phụ huynh để có những lựa chọn hợp lí. Cùng với đó, các bạn nên tránh những mỹ phẩm thiên về trang điểm đậm, không phù hợp với lứa tuổi và môi trường học đường.

3. Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn gọn

Trong tiết thảo luận về chủ đề Trò chơi điện tử, em rất ấn tượng với ý kiến của bạn Nam, khi cho rằng “Trò chơi điện tử có thể đem đến nhiều lợi ích cho người chơi nếu chúng ta có thể chơi một cách khoa học”. Cá nhân em rất đồng tình với ý kiến đó.

Trò chơi điện tử là những trò chơi trên máy tính hoặc điện thoại di động với sự hấp dẫn rất lớn, đặc biệt là với các bạn học sinh. Nhiều phụ huynh có cái nhìn ác cảm với hình thức giải trí này, vì họ cho rằng các bạn học sinh dễ sa đà vào trò chơi, chểnh mảng việc học hành, thậm chí là ăn trộm tiền để nộp cho trò chơi.

Tuy nhiên, trên thực tế, các trò chơi ấy có thể giúp người chơi cảm thấy vui vẻ và thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Bên cạnh đó, các trò chơi điện tử còn giúp người chơi tăng cao khả năng tập trung và tư duy. Đồng thời làm quen được với nhiều người bạn mới. Đặc biệt, hiện nay, có rất nhiều công việc có liên quan đến trò chơi điện tử, nên việc chơi game không hề vô bổ như mọi người vẫn nghỉ. Những giải thi đấu liên quan đến trò chơi điện tử được mở ra rất nhiều và có giải thưởng lớn. Biến trò chơi này trở nên lành mạnh không kém gì các môn thể thao khác.

Vì vậy, vấn đề cốt lõi ở đây, là chúng ta cần chơi game có kế hoạch. Nghĩa là vui chơi với mức thời gian phù hợp, không ảnh hưởng đến việc học và các công việc khác trong cuộc sống. Khi ấy, các tác hại của trò chơi điện tử sẽ tự động bị giảm hẳn đi. Chính vì vậy, em hoàn toàn đồng tình với ý kiến mà Nam đưa ra.

4. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành)

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn gọn. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
243 59.390
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bùi Bùi Phước Trung
    Bùi Bùi Phước Trung

    hay quá 10 điểm luôn


    Thích Phản hồi 21/03/23
  • Tuyến Nguyễn
    Tuyến Nguyễn

    👌


    Thích Phản hồi 23/03/23
  • Gia Bình
    Gia Bình

    👌quá ok 

    Thích Phản hồi 02/04/23
  • Thi Tường vy Pham
    Thi Tường vy Pham

    Cái mà về trò chơi điện tử ngắn gọn chủ đề chính của nó là gì thế mọi người

    Thích Phản hồi 21:36 06/04
    • Bờm
      Bờm

      “Trò chơi điện tử có thể đem đến nhiều lợi ích cho người chơi nếu chúng ta có thể chơi một cách khoa học” - Đây bạn nhé

      Thích Phản hồi 22:14 06/04
    • Thao VI Luong
      Thao VI Luong

      Văn hay ngắn OK quá 👌

      Thích Phản hồi 08:24 24/04
  • Thao VI Luong
    Thao VI Luong

    Hay quá đi thôi 👌

    Thích Phản hồi 08:25 24/04

Văn mẫu lớp 7 KNTT

Xem thêm