Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Nước ngoài

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Nước ngoài lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Nước ngoài Ngắn gọn

Cuộc kháng chiến chống Mĩ ở nước ta thành công là nhờ sự đoàn kết của quân và dân trên cả nước. Nhưng cùng với đó, chúng ta cũng nhận được sự ủng hộ không hề nhỏ đến từ bạn bè quốc tế. Trong đó, em đặc biệt ấn tượng về một người công dân nước Mĩ giàu tình yêu hòa bình. Đó là Mo-ri-xơn.

Mo-ri-xơn là một người sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Ông là một tín đồ Thánh giáo với trái tim chan chứa tình yêu thương nhân loại. Nhiều lần, Mo-ri-xơn tham gia tích cực các phong trào biểu phản đối chiến tranh xâm lược Việt Nam của chính quyền Giôn-xơn. Nhưng rồi, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của nhân dân, từng đoàn quân vẫn được đưa sang để dày xéo mảnh đất hình chữ S bé nhỏ. Vì vậy mà Mo-ri-xơn nhận ra rằng, chỉ khẩu hiệu, băng rôn là chưa đủ để khiến các nhà cầm quyền chú ý. Sau nhiều đêm trăn trở, Mo-ri-xơn đã nghĩa ra một biện pháp cuối cùng: sử dụng ngọn lửa của sự sống. Ông đã tự thiêu cơ thể của mình để làm ngọn đuốc mở đường soi sáng cho hòa bình và tự do. Hành động đó của ông đã thổi bùng lên mạnh mẽ khát khao dập tắt chiến tranh xâm lược Việt Nam tại nươc Mỹ.

Sự hi sinh của Mo-ri-xơn đến từ nước Mỹ xa xôi là vô cùng đáng trân quý, không chỉ với dân tộc Việt Nam ta, mà còn với cả những người dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Viết bài văn Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Nước ngoài

Một nhân vật lịch sử mà em vô cùng kính trọng và yêu mến, chính là ông Nelson Mandela.

Nelson Mandela chính là tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi, và cũng là tổng thống đầu tiên của nơi này được bầu chọn bằng phương thức bỏ phiếu. Sự vĩ đại của ông gắn liền với những hoạt động tích cực và mạnh mẽ chống lại nạn phân biệt chủng tộc ở Nam Phi.

Lúc bấy giờ, ở Nam Phi tồn tại một nạn phân biệt chủng tộc nặng nề có tên là Apacthai. Chủ nghĩa đó khiến cho những người da màu bị đàn án, xem thường, chà đạp và bóc lột cả về tinh thần lẫn thể xác. Những ngày tháng của họ trải qua một cách đau khổ. Chính vì thế, Đảng Đại hội Dân tộc Phi đã đứng lên để đấu tranh dành lại quyền tự do dân chủ cho những người da màu. Đứng đầu của tổ chức đó chính là Nelson Mandela. Những hoạt động của ông khiến chính phủ do người da trắng đứng đầu căm ghét, nên đã bắt và cáo buộc ông với nhiều tội danh, rồi kết án tù chung thân. Và thế là Nelson Mandela đã bị giam cầm 27 năm trên một hòn đảo biệt lập. Tuy nhiên, điều đó chẳng thể nào bào mòn đi ngọn lửa khát vọng bình đẳng và tự do trong Nelson Mandela. Suốt 27 năm ấy, ông vẫn luôn kiên trì với mục tiêu của chính mình. Cho đến ngày được thả tự do, Nelson Mandela ngay lập tức tiếp tục trở lại hoạt động chính trị vì những người da màu, bất chấp nguy hiểm cận kề. Nhờ sự bền bỉ ấy, cuối cùng, Nelson Mandela cũng đề nghị tổ chức được một cuộc thương nghị để tiến tới một nền dân chủ đa sắc tộc. Sau cuộc thương nghị ấy, lần đầu tiên Nam Phi tổ chức bầu chọn tổng thổng bằng đầu phiếu của người dân và cho phép cả người da màu tham gia. Trong lần bầu chọn đó, Nelson Mandela đã được người dân tin tưởng, bầu làm tổng thống. Không dừng lại ở đó, sau khi nhận chức Nelson Mandela đã tiếp tục hành trình của mình, ở phạm vi rộng hơn. Tư tưởng của ông đã ảnh hưởng đến toàn thế giới, giúp cho cộng đồng người da màu nói riêng và nhân loại nói chung càng thêm vững niềm tin vào sự bình đẳng và công bằng.

Cuộc đời của Nelson Mandela là một hành trình bền bỉ và kiên trì với mục tiêu cao cả. Hành trình ấy được thúc dục từ ngọn lửa yêu thương, bác ái vĩ đại trong lồng ngực ông. Dù cho bao lâu nữa, Nelson Mandela mãi vẫn là một nhân vật lịch sử mà ai cũng kính trọng và yêu mến.

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Nước ngoài. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
60 15.209
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 KNTT

Xem thêm