Giải thích Mỗi người sinh ra đều là thiên tài lớp 7

Giải thích Mỗi người sinh ra đều là thiên tài

Giải thích Mỗi người sinh ra đều là thiên tài lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: "Mỗi người sinh ra đều là thiên tài" (An-be Anh-xtanh). Em hiểu câu nói này như thế nào? Hãy trình bày cách hiểu của mình cho các bạn cùng nghe.

Trình bày cách hiểu câu nói Mỗi người sinh ra đều là thiên tài

Anh-xtanh đã từng nói rằng “Mỗi người sinh ra đều là thiên tài”. Điều này nghe qua thì có vẻ phi lí nhưng thực ra lại rất hợp lí. Bởi thiên tài luôn được hiểu là người tài giỏi, xuất chúng, nổi bật hơn so với những người khác. Tuy nhiên, Anh-xtanh đã nhìn vượt qua cả những cách hiểu thông thường ấy để đưa ra nhận định mang tầm khái quát hơn. Bởi xung quanh ta có vô vàn các lĩnh vực, và mỗi người sẽ thành công ở một lĩnh vực nhất định theo khả năng của mình. Chúng ta không thể nào đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây. Tựa như chẳng thể đánh giá một học sinh có năng khiếu thể thao bằng điểm số của môn toán. Nếu có người giỏi ca hát, thì có người giỏi nấu ăn. Nếu có người giỏi dọn dẹp, thì có người giỏi lái xe. Tất cả chúng ta đều là thiên tài ở lĩnh vực của riêng mình. Khi tất cả những thiên tài ấy đứng lại với nhau, cùng phân công lao động phù hợp với khả năng của mình thì xã hội này sẽ phát triển mạnh mẽ. Như vậy, nếu được đánh giá đúng sở thích, sở trường củ mình thì chúng ta ai cũng sẽ là một thiên tài, đúng như nhà bác học Anh-xtanh đã khẳng định “Mỗi người sinh ra đều là thiên tài”.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Giải thích Mỗi người sinh ra đều là thiên tài lớp 7. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
1 485
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm