Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về Tết

Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về Tết với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc

1. Dàn ý bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc

a. Mở bài

  • Giới thiệu đối tượng biểu cảm
  • Biểu đạt cảm xúc chung về đối tượng biểu cảm

b. Thân bài: Biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ cụ thể một cách sâu sắc về đối tượng biểu cảm:

  • Đối với bài văn biểu cảm về con người: cần biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ về đặc điểm, tính cách, kỉ niệm gắn với người đó
  • Đối với bài văn biểu cảm về sự việc: có thể biểu lộ cảm xúc theo trình tự diễn biến của sự việc

c. Kết bài:

  • Khẳng định lại tình cảm, cảm xúc về đối tượng
  • Rút ra điều đáng nhớ đối với bản thân

2. Trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về Tết Ngắn gọn

Tết trong em là một sự kiện quan trọng và ý nghĩa nhất trong một năm.

Đối với em, Tết không chỉ là 3 ngày tết theo lịch. Mà nó kéo dài từ những ngày 20, 23 tháng 12 âm lịch - khi người ta bắt đầu rộn ràng nói về Tết. Cho đến khi rằm tháng giêng đi qua, người người trở về với nếp sống thường nhật.

Tết của miền Bắc, là cái Tết với những cái rét ngọt, với làn sương mờ giăng khắp các con phố, cùng những tia nắng nhạt chiếu xuyên qua tầng mây. Điều em thích nhất ở Tết là bầu không khí rộn ràng, tập nập, tràn ngập sức sống ở mọi nơi. Sức sống ấy không chỉ đến từ cây cối, cỏ hoa, mà còn đến từ con người. Ai ai cũng phấn khởi mua sắp, dọn dẹp để đón chào năm mới. Các cửa hiệu, quán ăn đâu đâu cũng trang hoàng rực rỡ, mở nhạc tưng bừng. Những mái nhà thì trở nên ấm cúng hơn với những bữa cơm đoàn viên có đầy đủ thành viên sau một năm đi xa học tập, làm ăn.

Đó chính là cái mùa Tết hạnh phúc trong kí ức của em đấy!

3. Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về Tết

Trong một năm có 12 tháng, nhưng dường như lúc nào em cũng nhớ, cũng mong chờ về Tết.

Tết là một danh từ chứa đựng cả một bầu trời những màu sắc và cảm xúc tuyệt vời. Khi những cây thông noel dần được gỡ xuống, nhường chỗ cho cành đào, cành quất, thì đó là tín hiệu của cái Tết đang về. Cả thiên nhiên lẫn con người đều ríu rít, vội vã thay áo mới để đón xuân về.

Trên những hàng cây, vạt cỏ ven đường, đâu đâu cũng là những chồi non lá biếc mới trổ. Chúng mong manh mà kiên cường, mặc gió rét vẫn vươn lên mơn mởn. Bầu trời trên cao thì chợt lùi tít lên cao, rộng hơn hẳn. Thấy trời đã bớt chật, nắng cũng ào xuống mặt đất như dòng thác. Sau bao ngày mùa đông ảm đạm, nắng đã vàng ươm, mây đã xanh ngắt, gọi bầy chim én trở về chao liệng, gợi cái Tết đã đến bên thềm.

Biết Tết đến, xuân về, nhà nhà người người cũng háo hức hẳn. Sau một đêm, các cửa hàng, con phố rực rỡ hẳn với những hình dán trang trí, cờ, biểu ngữ chúc mừng năm mới cùng bao câu chúc ý nghĩa. Sắc đỏ sắc vàng may mắn chiếm lĩnh toàn bộ không gian. Những mặt hàng đặc trưng của Tết như hoa mai, hoa đào, cây quất rồi bao lì xì, bánh mứt kẹo được bày bán khắp nơi. Những mặt hàng thông thường cũng đua nhau mặc áo mới, để hưởng ké cái bầu không khí nô nức ngoài kia. Đi đâu cũng nghe văng vẳng những bài nhạc xuân nghe mãi chẳng thấy chán. Rõ là năm nào cũng được nghe, mà sao chỉ thấy phấn chấn, háo hức hơn mà thôi.

Tết đến, ai cũng vui tươi hơn, cởi mở hơn. Từ chuyện sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa. Đến cách họ chào nhau, chúc tụng nhau nhừng điều tốt đẹp. Đó là sức mạnh của Tết đấy. Nhưng em thích nhất, vẫn là những giây phút đoàn viên của gia đình. Được cùng bố mẹ, anh chị dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng thật đẹp, rồi đi chợ mua sắm, gói bánh chưng, đón giao thừa. Sự ấm áp, sum vầy ấy mới chính là ma lực lớn nhất của Tết, khiến ai ai cũng mong chờ, ngóng đợi suốt cả năm.

Có lẽ, chính vì thế, mà nhà văn Vũ Bằng mới tự tin khẳng định rằng “Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân. Ai bảo được non đừng thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm được trai thương gái, ai cấm được mẹ yêu con; ai cấm được cô gái còn son nhớ chồng thì mới hết được người mê luyến mùa xuân.”

4. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn nhất

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn nhất

5. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc Ngắn gọn

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về Tết. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
93 39.036
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm