Tóm tắt truyện Thánh Gióng theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Thánh Gióng lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt truyện Thánh Gióng từ 5-7 câu

(1) Tại một ngôi làng nọ, có một người đàn bà sau khi uống nước đọng trong cái gáo dừa thì mang thai. (2) Bà sinh ra một người con trai khỏe mạnh, nhưng suốt ba năm đầu đời, cậu bé không nói không cười, đặt đâu ngồi đó. (3) Mãi khi nghe tiếng sử giả đi tìm người tài cứu nước, cậu mớicất tiếng nóid đầu tiên, nhờ mẹ mời sứ giả vào. (4) Sau cuộc trò chuyện với sứ giả, Gióng bắt đầu trưởng thành nhanh như gió, cơm vừa ăn đã đói, áo vừa mặc liền sứt chỉ. (5) Nhờ cả làng cùng góp gạo nuôi Gióng, mà khi sứ giả vừa đem đồ đến, cậu đã vươn vai một cái liền trở thành tráng sĩ. (6) Một mình tráng sĩ Thánh gióng cưỡi ngựa sắt lao ra trận, dẹp sạch giặc Ân khỏi bờ cõi. (7) Sau khi đất nước hòa bình, cậu để lại giáp sắt trên đỉnh núi rồi cưỡi ngựa bay về trời.

2. Tóm tắt truyện Thánh Gióng ngắn nhất

Văn bản Thánh Gióng kể về cuộc đời của người anh hùng Thánh Gióng. Gióng ra đời và lớn lên với những nét kì lạ, khác thường. Mãi khi đất nước lâm nguy, cần người cứu giúp, Gióng mới thực sự lớn lên, lột xác trở thành một người anh hùng cao lớn. Mặc áo giáp sắt, cưỡi ngựa sắt, cầm gậy sắt, Giong lao ra chiến trường dẹp tan quân thù. Sau khi đánh tan giặc Ân, Thánh Gióng cởi giáp đặt trên đỉnh núi rồi cưỡi ngựa bay về trời.

3. Tóm tắt truyện Thánh Gióng 7-9 câu

Truyền thuyết Thánh Gióng kể về người anh hùng mà nhân dân ta vô cùng ngưỡng mộ. Sau khi ướm thử vào một vết chân to kì la, người đàn bà tốt bụng mang thai và sinh ra Thánh Gióng. Suốt ba năm đầu đời, chàng không nói không cười, đặt đâu thì ngồi đấy. Mãi khi đất nước lâm nguy, chàng nghe thấy tiếng kêu gọi tìm người tài cứu nước của sứ giả thì mới cất lên tiếng nói đầu tiên. Sau lần đó, chàng lớn nhanh như thổi, phải cả làng góp gạo mới đủ sức nuôi chàng. Khi sứ giả mang ngựa sắt, giáp sắt, gậy sắt đến, Thánh Gióng vươn vai một cái đã trở thành tráng sĩ. Chàng mặc giáp, cưỡi ngựa lao thẳng về phía địch. Chàng chiến đấu anh dũng, dẹp tan quân thù. Đất nước hòa bình, Gióng để lại giáp sắt rồi cưỡi ngựa bay về trời. Người dân tưởng nhớ công ơn đã lập đền thờ chàng và tổ chức lễ hội hằng năm.

4. Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
10 1.726
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm