Nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn Mẫu 1

Trong buổi thảo luận sáng nay ở lớp em, có một bạn đã có ý kiến cho rằng việc yêu cầu học sinh phải mặc đồng phục khi đi học là không cần thiết, gây gò bó và hạn chế học sinh thể hiện nét riêng của mình. Tuy nhiên, cá nhân em không đồng ý với ý kiến này.

Bởi vì quần áo đồng phục là trang phục chung của toàn bộ học sinh trong trường. Nó mang tính thương hiệu, giúp phân biệt học sinh của trường này và học sinh của trường khác. Đặc biệt, trên quần áo đồng phục còn có logo của trường - niềm tự hào của học sinh. Bởi các bạn đã rất cố gắng để có thể trở thành học sinh của ngôi trường trung học cơ sở này. Hơn nữa, việc để các bạn học sinh mặc đồng phục đến trường còn giúp tạo nên sự bình đẳng, đồng đều giữa các học sinh. Dù điều kiện gia đình như thế nào, các bạn vẫn sẽ mặc những bộ trang phục như nhau, giúp nâng cao sự tự tin trong giao tiếp. Ngoài ra, việc thống nhất mặc đồng phục khi đến trường sẽ giúp các bạn không mất nhiều thời gian để suy nghĩ về trang phục của mình mỗi khi đến lớp. Còn về phần cá tính riêng của mỗi người, em cho rằng có thể thể hiện ở môi trường ngoài trường học, hoặc trong các buổi hoạt động ngoại khóa. Còn lại khi đã đi học, sống trong môi trường tập thể thì việc thực hiện đúng theo các quy định chung là việc nên làm.

Do đó, em không đồng tình với ý kiến phản đối việc mặc đồng phục khi đi học của bạn.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn Mẫu 2

Trong một cuộc thảo luận trong giờ môn Ngữ văn, một bạn nam lớp em đã nói rằng: Phân tích các tác phẩm văn học chỉ làm mất thời gian, chẳng đem lại lợi ích gì cả. Đó thực sự là một quan điểm vô cùng sai lệch.

Những tác phẩm được đưa vào chương trình sách giáo khoa đều là những tác phẩm hay và giàu ý nghĩa. Việc phân tích và cảm nhận các tác phẩm này, không chỉ giúp học sinh được hiểu thêm về nghệ thuật văn học nước nhà, thế giới. Mà quan trọng hơn, hoạt động ấy còn giúp mỗi học sinh có thêm nhiều cung bậc cảm xúc. Chúng ta được hiểu hơn về những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, để càng thêm yêu thương, quan tâm đến những người xung quanh. Chúng ta biết thêm về vẻ đẹp trù phú, hùng vĩ, thanh bình của đất nước, để càng thêm yêu quê hương và dốc sức xây dựng tổ quốc. Chúng ta hiểu hơn về những năm tháng kháng chiến mà cha ông đã đi qua, để càng thêm biết quý trọng độc lập ngày hôm nay. Và còn thêm nhiều nhiều ý nghĩa hơn nữa mà những tác phẩm văn học mang lại. Những giá trị to lớn ấy, tác động trực tiếp đến tâm hồn, trái tim và nhận thức của mỗi học sinh.

Vì vậy, nếu cho rằng việc cảm nhận những tác phẩm văn học của môn Ngữ văn là vô ích thì thật là sai lầm to lớn. Quan điểm sai lệch ấy cần được thay đổi sớm, để tránh bỏ lỡ những giá trị nhân văn mà hoạt động này đem lại.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn Mẫu 3

Hôm trước, trong giờ trao đổi và thảo luận nhóm, một bạn trong lớp em đã có ý kiến cho rằng: Tập thể dục giữa giờ là một hoạt động vô bổ, vì chẳng đem lại lợi ích gì, chỉ làm mất thời gian vui chơi mà thôi. Em rất không đồng ý với quan điểm của bạn ấy.

Tập thể dục giữa giờ là một bài thể dục ngắn được thực hiện trong vòng mười lăm phút. Nó bao gồm các động tác cơ bản, dễ thực hiện và tác động đến toàn bộ cơ thể. Vì vậy, đó là một hoạt động hữu ích giúp thư giãn và khởi động lại toàn bộ cơ thể sau các tiết học ngồi yên ở trên lớp. Sau các động tác duỗi vai, ép lưng, vặn lưng… chúng em đều cảm thấy thoải mái hơn hẳn, cơ thể cũng trở nên linh hoạt hơn. Mức độ vận động vừa phải của bài thể dục được thực hiện mỗi ngày cũng giúp chúng em được rèn luyện sức khỏe của mình.

Vì vậy, quan điểm cho rằng việc Tập thể dục giữa giờ là vô bổ, mất thời gian thì thật là sai lầm. Tư tưởng đó sẽ khiến bạn ấy có những hành động lười biếng, chưa đúng đắn. Em cho rằng, việc tập thể dục giữ giờ là hoạt động thể dục ý nghĩa và đem lại lợi ích tích cực cho mỗi bạn học sinh. Vì vậy, chúng ta nên hăng hái tham gia tập thể dục.

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối

 >> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
103 35.407
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm