Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại nội dung phần 1 văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ 3

Kể lại nội dung của phần (1) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ 3 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 1 - Mẫu 1

(1) Tác phẩm Người thầy đầu tiên là một câu chuyện dài, được chia thành nhiều phân đoạn. (2) Trong đó phần 1 được xem như mở bài của cả tác phẩm. (3) Nội dung chính của phần 1 là lời tự thuật của ông họa sĩ về lý do mà ông quyết định kể về thầy giáo Đuy-sen - một người thầy đáng kính. (4) Theo đó, sau nhiều năm rời xa quê hương, ông họa sĩ cũng quyết định trở về làng nhân dịp khánh thành trường học mới. (5) Trong sự kiện đó, ông họa sĩ được gặp A-tư-nai - một viện sĩ danh giá. (6) Sau đó, bà A-tư-nai đã viết thư, khẩn khoản nhờ ông giúp mình kể cho mọi người biết về thầy Đuy-sen - một người giáo viên vĩ đại, đáng kính. (7) Đọc bức thư đó, người họa sĩ vô cùng xúc động, lập tức quyết định kể lại câu chuyện về người thầy giáo ấy ngay.

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 1 - Mẫu 2

(1) Phần (1) là lời tự thuật của ông họa sĩ, kể về hoàn cảnh và lý do khiến ông quyết định kể câu chuyện về thầy Đuy-sen. (2) Ông ấy vốn đã xa làng nhiều năm, nhưng một hôm lại nhận được bức thư điện từ làng mời trở về tham dự lễ khánh thành ngôi trường mới. (3) Ở đó, ông họa sĩ được gặp bà viện sĩ đáng kính. (4) Khi ông trở về thành phố sau buổi lễ, đã nhận được thư của bà viện sĩ. (5) Trong thư, bà khẩn khoản nhờ ông kể lại câu chuyện về người thầy Đuy-sen đáng kính của mình - một người xứng đáng được mọi người biết đến, đặc biệt là thế hệ trẻ. (6) Nội dung bức thư đã khiến người họa sĩ hết sức xúc động và quyết định phải kể câu chuyện này ngay.

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 1 - Mẫu 3

(1) Phần đầu đoạn trích là lời bộc bạch của ông họa sĩ, kể về hoàn cảnh mà ông biết đến câu chuyện về thầy Đuy-sen. (2) Trong lần trở về làng tham dự lễ khánh thành ngôi trường mới, ông đã tình cờ được gặp bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va. (3) Khi bà ấy trở về Mát-xco-va, thì đã viết một lá thư gửi cho ông họa sĩ. (4) Bà đã gửi gắm đến ông câu chuyện về người thầy Đuy-sen vĩ đại, đáng kính, và nhờ ông kể câu chuyện đó cho mọi người. (5) Câu chuyện về người thầy giáo ấy đã khiến ông họa sĩ vô cùng xúc động và quyết định kể lại.

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 4

>> Tham khảo các đoạn văn hay tại đây: Kể lại nội dung của phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 1 hoặc Phần 4

>> Học sinh tham khảo các phần tóm tắt nội dung hay tại đây: Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ 3

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Kể lại nội dung của phần (1) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ 3. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
1 3.786
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm