Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi nhảy dây

Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi nhảy dây lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Thuyết minh về quy tắc hoặc luật lệ trò chơi Nhảy dây Ngắn gọn

Từ xưa đến nay, trò chơi nhảy dây vẫn luôn là một hoạt động được nhiều bạn học sinh yêu thích. Trò chơi này thường được tổ chức vào giờ giải lao hay các buổi đi chơi của nhóm bạn. Tuy không có quy định chính thức, nhưng mọi người vẫn ngầm thống nhất với nhau về các quy tắc của trò chơi này.

Đầu tiên là quy tắc về dụng cụ. Để chơi trò nhảy dây, chúng ta cần chuẩn bị dây nhảy. Đây là sợi dây dài được làm từ cau su, nhẹ và đàn hồi, có nhiều màu sắc. Hai đầu dây là hai khúc gỗ tròn làm tay cầm khi nhảy. Mỗi nhóm chơi nhảy dây chỉ cần chuẩn bị một sợi dây là đủ. Về người chơi, thì trò nhảy dây không có quy định cụ thể. Người chơi có thể chơi cá nhân, hoặc chia thành hai đội, ba đội tùy cách chơi, nhưng cần đảm bảo sự cân bằng về lượng người của mỗi đội. Về luật chơi thì hiện nay chia thành hai luật cơ bản. Luật thứ nhất sẽ tính theo lượt nhảy dây đơn, tức là người đó tự quay dây và tự nhảy với các kĩ thuật được thống nhất từ trước như nhảy ngược, nhảy lò cò, vừa nhảy vừa hát… Luật thứ hai sẽ tính theo lượt nhảy nhóm, do hai người quay dây và người chơi nhảy ở giữa. Dù theo luật nào, thì số điểm được tính vẫn sẽ dựa trên số vòng nhảy dây thành công của người chơi. Người chơi hoặc đội chơi nào có số vòng nhảy thành công cao hơn sẽ dành chiến thắng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì khi chơi nhảy dây, người chơi cần khởi động kĩ và mang giày thể thao đầy dủ. Khi quay dây cần dùng sức vừa đủ, nắm chặt tay tránh làm bị thương người chơi.

Khi chúng ta thực hiện đúng theo các quy tắc như trên thì có thể thực hiện được trò chơi nhảy dây an toàn và vui vẻ với bạn bè. Đây là trò chơi vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa giúp giải trí, gắn kết giữa bạn bè với nhau, nên rất phù hợp với lứa tuổi học trò.

Thuyết minh về quy tắc hoặc luật lệ trò chơi Nhảy dây lớp 7

Nhảy dây là một trò chơi được nhiều người yêu thích. Nó không chỉ phổ biến với các bạn thiếu nhi, mà ngay cả người lớn cũng vô cùng ưa chuộng.

Nhảy dây là một trò chơi, nhưng cũng có thể xem là một môn thể thao. Bởi nó được đưa vào chương trình học của môn Thể dục. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động giúp tiêu tốn nhiều năng lượng, và được những người muốn rèn luyện sức khỏe hoặc giảm cân tin chọn.

Dụng cụ của bộ môn này là dây nhảy. Dây nhảy là một sợi dây dài làm từ causu có nhiều màu sắc khác nhau. Độ dài của phần dây này chia thành nhiều kích thước khác nhau, tùy vào nhu cầu của người sử dụng. Ở hai đầu dây này, là phần tay cầm được làm từ gỗ màu trắng sữa, dài chừng một gang tay. Khi nhảy, hai tay người chơi sẽ cầm hai phần nắm tay này, khiến sợi dây tạo thành hình bán nguyệt. Người chơi đồng loạt quay hai cánh tay hình tròn, làm cho phần sợi dây di động lướt qua đầu và hai chân liên tiếp. Mỗi khi dây chạm đất, thì người chơi phải nhảy lên để chân không va vào dây. Cứ một lần như vậy sẽ được tính là một nhịp nhảy. Khi cùng chơi nhảy dây, các người chơi sẽ thi xem ai nhảy được lâu hơn, hoặc ai nhảy được nhiều nhịp nhất mà không phải dừng lại hoặc vấp vào sợi dây.

Ngày nay, các sợi dây nhảy được thiết kế đa dạng hơn về màu sắc và chất liệu. Các cách nhảy dây cũng trở nên phong phú hơn. Chẳng hạn như nhảy ngược, nhảy đôi, nhảy chéo tay. Nhờ vậy, nhảy dây trở thành một trò chơi thú vị hơn và gần như là một môn thể thao nghệ thuật. Do đó, trò chơi này ngày càng được nhiều người yêu thích.

Có thể nói, nhảy dây là một trò chơi đơn giản và hấp dẫn. Nó vừa giúp rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng. Vừa giúp giải tỏa tinh thần sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, mà dù ngày càng có thêm nhiều trò chơi mới xuất hiện, thì nhảy dây vẫn duy trì được sức hút của mình.

-------------------------------------------------

Ngoài Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi nhảy dây ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
9 4.688
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm