Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Cách gọt củ thủy tiên lớp 7

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Cách gọt củ thủy tiên lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Cách gọt củ thủy tiên Mẫu 1

Văn bản Cách gọt củ thủy điên đã hướng dẫn các bước quan trọng giúp chúng ta gọt được một củ thủy tiên đẹp. Bước 1 là phải chọn được một củ thủy tiên đẹp, khỏe và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ chuyên biệt để gọt củ. Bước 2, chúng ta sẽ phải ngâm củ thủy tiên trong nước cho đến khu củ ngậm đủ nước để cắt tỉa. Chú ý phải thay nước thường xuyên, không được để nước đục bẩn. Bước 3 là bước quan trọng nhất: gọt tỉa củ thủy tiên. Người chơi sẽ cẩn thận dùng dao gọt tỉa từng lớp vỏ củ, cho đến khi lộ ra bao mầm ở bên trong. Trong quá trình đó, các bẹ và mầm củ xấu, khó phát triển cũng cần được loại bỏ. Bước cuối cùng là ngâm dưỡng thủy tiên để củ tiếp tục phát triển, nở hoa đúng thời gian. Hoạt động này gồm kích thích củ nở hoa nhanh hoặc kìm hãm điều đó lại, tùy theo nhu cầu riêng của người chơi.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Cách gọt củ thủy tiên Mẫu 2

Văn bản đã nêu lên ba bước quan trọng nhất để gọt nên một củ thủy tiên đẹp. Đầu tiên, người chơi phải chọn được một củ thủy tiên đẹp và chuẩn bị đủ các dụng cụ cắt gọt. Sau đó, đem củ thủy tiên đi ngâm nước và thay nước thường xuyên cho đến khi đủ điều kiện để gọt tỉa. Người chơi cần có sự khéo léo và tỉ mẩn để dùng dao gọt tỉa vỏ củ, bao mầm, đồng thời tỉa bỏ những bẹ và mầm củ xấu. Cuối cùng là công đoạn thủy dưỡng thủy tiên để củ phát triển tốt và cho hoa đẹp. Lúc này, tùy vào nhu cầu mà người chơi có thể thúc hoặc hãm để hoa nở đúng thời gian mong muốn.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Cách gọt củ thủy tiên Mẫu 3

Cách gọt củ thủy tiên là các bước hướng dẫn đơn giản và chi tiết nhất cho người chơi loại hoa này. Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị dụng cụ cắt tỉa và củ hoa thủy tiên. Sau đó, bắt đầu ngâm nước củ hoa và thay nước liên tục vài ngày cho củ no nước. Tiếp đó, mới đến bước quan trọng nhất là gọt tỉa củ thủy tiên. Công đoạn này đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ khi chúng ta phải lột bỏ từng lớp vỏ và bao mầm sao cho không làm hỏng mầm cây bên trong. Xong xuôi, ta đem củ thủy tiên đi thủy dưỡng để cây phát triển. Đến đây, tùy theo thời gian mong muốn cây nở hoa, mà người trồng chọn lựa thúc hoặc hãm hoa lại bằng phương pháp chăm sóc.

Sơ đồ tóm tắt Cách gọt củ hoa thủy tiên

Tham khảo các sơ đồ tại đây Vẽ sơ đồ tóm tắt các bước gọt củ hoa thủy tiên

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7

Tham khảo thêm nhiều đoạn văn tóm tắt văn bản khác tại Tóm tắt một văn bản nghị luận hoặc một truyện ngắn mà em yêu thích lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Cách gọt củ thủy tiên. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 244
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm