Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con chim chiền chiện lớp 7 Mới nhất

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con chim chiền chiện lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn Cảm nhận về bài thơ Con chim chiền chiện Mẫu 1

Tác phẩm đưa em trở thành một độc giả trung thành của nhà thơ Huy Cận chính là bài thơ Con chim chiền chiện. Bài thơ này được sáng tác bằng thể thơ bốn chữ quen thuộc. Tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh so sánh, nhân hóa và chuyển đổi cảm giác để khắc họa nên một chú chim nhỏ mang theo đôi cánh của tự do mà chao liệng trên bầu trời rộng lớn. Tác giả đã chú ý miêu tả rất nhiều về âm thanh tiếng hót của chú chim. Đó không chỉ là tiếng hót thánh thót, trong trẻo như chuỗi ngọc của chú chim. Mà còn là tiếng hát ngợi ca tự do của quê hương, ngợi ca vẻ đẹp của đất nước từ chính tác giả. Chú chim chiền chiện đã lan tỏa đến cho người đọc niềm vui sướng, yêu đời và niềm hạnh phúc khi cống hiến cho cuộc sống. Đó cũng chính là ý nghĩa cao cả mà nhà thơ Huy Cận gửi gắm trong tác phẩm Con chim chiền chiện.

Đoạn văn Cảm nhận về bài thơ Con chim chiền chiện Mẫu 2

Con chim chiền chiện là một bài thơ bốn chữ của nhà thơ Huy Cận. Bài thơ với các hình ảnh trong sáng, từ ngữ mộc mạc đã xây dựng nên một bầu không khí thoải mái, tươi sáng. Chú chim chiền chiện nhỏ trong bài thơ vui sướng chao liệng trên bầu trời, hót khúc ca của sự tự do, hạnh phúc. Niềm vui sướng của sự tự do, của cuộc sống ấy lan thảng đến trái tim em. Làm cho em cũng yêu đời, cũng rộn rã, cũng thích thú với thế giới tươi đẹp này đến lạ.

Đoạn văn Cảm nhận về bài thơ Con chim chiền chiện Mẫu 3

Bài thơ Con chim chiền chiện của nhà thơ Huy Cận là một bài thơ bốn chữ với các hình ảnh thơ mộc mạc, hồn nhiên. Tác giả đã xây dựng hình ảnh chú chim chiền chiện bé nhỏ mang theo niềm vui sướng to lớn chao nghiêng trên nền trời xanh. Bầu trời xanh ấy rộng lớn đến như vậy, chú chim có thể mặc sức bay lượn chẳng phải lo nghĩ điều gì cả. Đó là niềm vui sướng của tự do, được thoải mái tận hưởng cuộc sống. Chú chim nhỏ cứ thế cất tiếng hót thánh thót, trong veo, long lanh mà ca ngợi cuộc sống này. Niềm vui ấy lan tỏa cả vào trong trái tim em, khiến em cũng cảm thấy vui lây, cảm thấy yêu quý cuộc sống này hơn bao giờ hết.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết một đoạn văn ngắn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
28 5.109
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm