Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại nội dung phần 4 văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba

Kể lại nội dung của phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 4 - Mẫu 1

(1) Phần 4 là có thể xem là kết bài của tác phẩm Người thầy đầu tiên. (2) Ở đây, người họa sĩ đã kể xong câu chuyện về người thầy Đuy-sen, bởi vậy, trong ông bỗng bùng lên nguồn linh cảm mãnh liệt, thôi thúc ông phải sáng tác. (3) Tuy nhiên, người họa sĩ ấy lại chần chừ và có chút e ngại, vì không biết nên vẽ lại điều gì, bởi có quá nhiều cảm xúc và suy nghĩ đang chạy trong đầu ông. (4) Và cũng vì chút tự ti khiến ông lo sợ mình không thể truyền tải được hết những tình cảm về người thầy vĩ đại đó. (5) Nhưng rồi, người họa sĩ đã lấy lại được bình tĩnh và tự tin để bắt đầu sáng tác. (6) Ông lựa chọn cảnh thầy Đuy-sen tiễn A-tư-nai lên tỉnh học để khắc họa lại trên trang giấy. (7) Bởi có lẽ đó là hình ảnh cô đọng và giàu ý nghĩa nhất, mang tính cột mốc đối với cả thầy Đuy-sen, cô bé A-tư-nai và cả người đọc.

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 4 - Mẫu  2

(1) Ở phần (4), người họa sĩ đã chia sẻ những cung bậc cảm xúc đọng lại trong mình sau khi kể chuyện về thầy Đuy-sen. (2) Người họa sĩ ấy nhận ra rằng, mọi tác phẩm mà mình muốn vẽ và đang vẽ đều chịu ảnh hưởng của những cảm xúc về người thầy Đuy-sen và cô học trò An-tư-nai. (4) Câu chuyện ấy khiến ông muốn vẽ ngay một tác phẩm nhưng lại lo lắng rằng mình không thể lột tả được hết những tình cảm đó. (5) Rồi ông lại tự tin hơn, rằng mình chắc chắn có thể vẽ được, truyền được những tình cảm ấy. (6) Những khoảnh khắc ấm áp, tràn ngập tình người trong câu chuyện luôn phiên chạy qua trong đầu người họa sĩ như ánh đèn kéo quân. (7) Cuối cùng, dừng lại trong tâm trí người họa sĩ là hình ảnh lần cuối cùng thầy Đuy-sen cất tiếng gọi tên cô học trò nhỏ An-tư-nai của mình.

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 4 - Mẫu 3

(1) Sau khi kể xong câu chuyện về thầy giáo Đuy-sen, người họa sĩ bắt đầu một hành trình sáng ác mới. (2) Tuy nhiên giờ đây, mọi ý đồ của ông đều xoay quanh về câu chuyện về người thầy tuyệt vời ấy. (3) Người họa sĩ ấy bỗng cảm thấy lo lắng, băn khoan, khi e ngại rằng mình không đủ khả năng để vẽ lại những bức hình đủ sức chuyển tải các hình ảnh tuyệt vời đó. (4) Nhưng rồi chính ông cũng rạo rực, khát khao, thôi thúc mình được sáng tạo, được vẽ lại câu chuyện về người thầy giáo ấy. (5) Bao hình ảnh, khung cảnh cứ xuất hiện, khiến ông khó lòng chọn lựa. (6) Cuối cùng, ông đã quyết định vẽ lại cảnh lần cuối cùng thầy giáo Đuy-sen gọi tên cô học trò nhỏ của mình “An-tư-nai”.

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 1

>> Tham khảo các đoạn văn hay tại đây: Kể lại nội dung của phần (1) văn bản Người thầy đầu tiên

Kể lại nội dung văn bản Người thầy đầu tiên Phần 1 hoặc Phần 4

>> Học sinh tham khảo các phần tóm tắt nội dung hay tại đây: Kể lại nội dung của phần (1) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ 3

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Kể lại nội dung của phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
1 704
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm