Viết đoạn văn về một món quà em đặc biệt yêu thích lớp 7

Hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một món quà em đặc biệt yêu thích với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một món quà em đặc biệt yêu thích

Đoạn văn về một món quà em đặc biệt yêu thích Mẫu 1

(1) Món quà mà em vô cùng yêu quý và nâng niu đặt ngay trên bàn học, là bức tranh của em gái tặng cho. (2) Bức tranh ấy vẽ cả gia đình em đang đi dạo trên bờ biển. (3) Lúc bé Mi vẽ bức tranh này chỉ mới 4 tuổi, nên nét vẽ còn nguệch ngoạc, đơn giản. (4) Nhưng nhìn bức tranh ấy, em lại cảm thấy nó đẹp một cách lạ lùng. (5) Năm đó, khi Mi đem bức tranh tặng cho em ngay khi vừa ở nhà trẻ về, em đã vô cùng xúc động vì quá hạnh phúc. (6) Ngay tối đó, em đi bộ ra hiệu sách gần nhà, mua một khung ảnh để lồng bức tranh vào. (7) Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh đó, em lại càng thêm yêu quý em gái đáng yêu của mình.

Đoạn văn về một món quà em đặc biệt yêu thích Mẫu 2

(1) Món quà mà em luôn trân quý và giữ gìn mãi đến tận bây giờ là một chiếc gối ôm đã cũ. (2) Chiếc gối ôm ấy là do chính tay bà nội may cho em. (3) Phần vỏ gối được ghép lại từ các mảnh vải được cắt vuông vức do bà xin được ở tiệm may trong làng. (4) Phần ruột bên trong toàn là các mảnh vải vụn xin được và cắt ra từ quần áo cũ. (5) Từng đường may đều được bà may cẩn thận và tỉ mỉ. (6) Chiếc gối ôm không chỉ là một đồ vật bình thường mà còn là cả một khối khổng lồ tình yêu thương bà dành cho em. (7) Thế nên dù nó không đẹp đẽ hay đáng yêu như gối ôm ở quán, em vẫn yêu quý nó vô cùng.

Đoạn văn về một món quà em đặc biệt yêu thích Mẫu 3

(1) Sinh nhật vừa rồi, em đã được nhận một món quà vô cùng tuyệt vời từ người bạn thân của mình. (2) Đó là một chậu hoa tulip nhỏ có những đóa hoa đỏ chúm chím vừa hơi hé nở. (3) Chậu hoa ấy là do Hà Nhi tự mình chăm sóc từ lúc còn là củ bé xíu dưới lớp đất. (4) Cả quá trình cây phát triển được cậu ấy chụp ảnh và dựng lại thành clip ngắn gửi cho em cùng xem. (5) Chính sự tỉ mỉ, cẩn thận vun vén từng ngày của Nhi đã khiến cho món quà trở nên vô giá, không gì sánh được. (6) Cầm chậu hoa trên tay em sung sướng lắm, vì không ngờ chỉ một lần em khen những đóa hoa tulip của quán ăn thật đẹp mà cậu ấy đã âm thầm chuẩn bị như vậy. (7) Món quà tình bạn tuyệt vời này em sẽ chăm sóc và giữ gìn mãi.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một món quà em đặc biệt yêu thích. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
24 9.107
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm