Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ lớp 7

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ.

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật An-tư-nai - Mẫu 1

(1) An-tư-nai là nhân vật khiến em rất ấn tượng và yêu thích trong văn bản Người thầy đầu tiên. (2) Cô gái ấy có một tuổi thơ bất hạnh và thiếu thốn nhiều điều. (3) Tuy nhiên, tất cả đã không thể ngăn cản và kéo lùi cuộc đời của cô lại. (4) Bởi cô đã được gặp một người thầy giáo tuyệt vời là thầy Đuy-sen. (5) Nhờ có thầy Đuy-sen yêu thương, tin tưởng, cổ vũ mà An-tư-nai có đủ dũng cảm và quyết tâm theo đuổi việc học. (6) Nhiều năm trôi qua, dù đã trở thành nghị viên quyền cao chức trọng, cô gái nhỏ ngày nào vẫn nhớ về thầy giáo của mình nên viết thư nhờ ông họa sĩ kể cho mọi người nghe về thầy. (7) Chính điều đó khiến em càng thêm yêu mến nhân vật này.

→ Các phó từ trong đoạn văn: rất không đã

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật An-tư-nai - Mẫu 2

(1) An-tư-nai là một nhân vật rất đặc biệt trong tác phẩm Người thầy đầu tiên. (2) Cô có một tuổi thơ bất hạnh khi sớm mồ côi cha mẹ và phải sống trong cảnh vừa thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần. (3) Tuy nhiên, cuộc đời cô đã bước sang một trang mới, khi cô được gặp người thầy giáo vĩ đại Đuy-sen. (4) Chính thầy đã ở bên cạnh, vừa là thầy, vừa là cha yêu thương, động viên An-tư-nai học tập chăm chỉ. (5) Nhờ có thầy, mà cô đã không ngừng nỗ lực và trở thành một viện sĩ trong tương lai. (6) Tinh thần cố gắng, kiên trì ấy của An-tư-nai khiến em ngưỡng mộ và khâm phục lắm .

→ Các phó từ có trong đoạn văn: rất, đã, được, lắm

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật An-tư-nai - Mẫu 3

(1) Trong tác phẩm Người thầy đầu tiên, em rất ấn tượng về nhân vật An-tư-nai. (2) Cô ấy là một nhân vật có hoàn cảnh bất hạnh vì phải sống trong cảnh thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần, do mồ côi cha mẹ từ sớm. (3) Những tưởng cuộc đời cô có lẽ mãi bất hạnh như thế, nhưng sự xuất hiện của thầy Đuy-sen đã thay đổi tất cả. (4) Thầy ấy đã truyền cho An-tư-nai hơi ấm của sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc. (6 Thầy luôn ở cạnh bên tin tưởng và cổ vũ cô học tập chăm chỉ, tiến tới không ngừng. (7) Có thể nói, cùng với sự kiên trì và nỗ lực bền bỉ của An-tư-nai thì người thầy giáo ấy đã góp công rất lớn để tạo nên một viện sĩ mà bao người kính trọng.

→ Các phó từ có trong đoạn văn: rất, đã, luôn

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen

>>> Tham khảo thêm: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen có sử dụng ít nhất 3 phó từ

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư nai

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu sau: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
19 4.617
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm