Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn trình bày cảm xúc về Lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ

Viết bài văn biểu cảm về Lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc

1. Dàn ý bài văn biểu cảm về con người sự việc

a. Mở bài

  • Giới thiệu đối tượng biểu cảm
  • Biểu đạt cảm xúc chung về đối tượng biểu cảm

b. Thân bài: Biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ cụ thể một cách sâu sắc về đối tượng biểu cảm:

  • Đối với bài văn biểu cảm về con người: cần biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ về đặc điểm, tính cách, kỉ niệm gắn với người đó
  • Đối với bài văn biểu cảm về sự việc: có thể biểu lộ cảm xúc theo trình tự diễn biến của sự việc

c. Kết bài:

  • Khẳng định lại tình cảm, cảm xúc về đối tượng
  • Rút ra điều đáng nhớ đối với bản thân

2. Bài văn biểu cảm về Lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ Ngắn gọn

Đầu năm nay, em đã đăng kí tham gia câu lạc bộ đọc sách của trường. Và sau ba tháng học hỏi, em đã được tham buổi hùng biện về cuốn sách yêu thích của câu lạc bộ và dành được giải nhì. Đó là lần mà em đạt được thành tích cao đáng nhớ nhất.

Trước đó, em là một người khá nhút nhát và hướng nội. Vì vậy, quyết định tham gia câu lạc bộ là một quyết định khá táo bạo đối với em. Trước đó, em chưa từng nghĩ đến việc sẽ chủ động đăng kí tham gia một cuộc thi hùng biện trước rất nhiều người như vậy. Vậy mà cuối cùng, với sự ủng hộ của bạn bè và bố mẹ, em đã thực sự đăng kí tham gia cuộc thi. Trước ngày thi, em đã tập luyện rất nhiều ở trước gương mỗi ngày. Nội dung bài hùng biện em đã thuộc làu đến mức nói ra chẳng cần suy nghĩ. Nhưng khi bước vào phòng thi, đứng trước hội đồng và khán giả, em lại như quên hết mọi thứ. Nhịp tim của em tăng vọt lên, cảm giác như không thể nào nói được một cách liền mạch. Nhưng rồi, với sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn ở dưới khán đài, ánh mắt tin tưởng của thầy cô giáo, em đã thực sự làm được. Bài hùng biện của em được mọi người ủng hộ bằng từng tràng pháo tay giòn giã. Giây phút bước lên bục nhận giải nhì, em vẫn không thể tin được rằng bản thân làm được tuyệt vời đến vậy. Phải đến khi được bạn bè ôm chầm lấy, em mới thực sự tin vào điều mình vừa làm được. Niềm hạnh phúc ấy vỡ òa đến khó tả.

Phần thưởng ngày hôm đó không chỉ là phần thưởng cho bài hùng biện. Mà nó còn là phần thưởng cho em vì dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, dám thể hiện mình. Phần thưởng ấy hóa thành chìa khóa mở ra cánh cửa đến tương lai tuyệt vời của em ở phía trước.

3. Bài văn biểu cảm về Lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của em trong những năm Tiểu học, chính là lần em đạt giải nhất phần thi Chạy 300m trong Hội khỏe Phù Đổng của trường.

Năm đó, em đang học lớp 4. Vốn đam mê thể thao, em thường đăng kí tham gia các cuộc thi chạy bộ của trường. Tuy nhiên, chưa năm nào em đạt giải cả. Điều đó chưa bao giờ làm đi khao khát của em. Mỗi ngày, em đều dậy sớm chạy bộ ở công viên gần nhà. Buổi tối thì tập chạy lên xuống ở cầu thang. Đến Hội khỏe Phù Đổng năm đó, em lại đăng kí tham gia chạy 300m. Đối thủ của em là những người có khả năng chạy nhanh, có cả người đạt giải nhất năm ngoái nữa. Điều đó khiến em càng thêm quyết tâm chinh phục đường đua. Lúc khởi động, em rất hồi hộp, vừa chạy tại chỗ, em vừa tự tiếp thêm động lực cho bản thân mình. Nhìn bên cạnh, các bạn học đều đang nhìn em với niềm tin mãnh liệt, em lại càng quyết tâm hơn. Bước vào đường đua, sau tiếng còi của trọng tài, em lao vọt về phía trước. Bên cạnh em, mọi người cũng đang chạy rất nhanh. Suốt nửa chặng đua, em luôn bị dẫn trước bởi người vô địch năm ngoái. Không hề nản chí, em lại càng ra sức tăng tốc hơn. Đến đoạn đua cuối, em gồng mình bứt tốc mạnh mẽ và dành chiến thắng chung cuộc. Chiến thắng ấy khiến em vỡ òa sung sướng. Hét lên thật to “Tớ làm được rồi!” với bạn bè. Trên khán đài, bố đang nhìn em với ánh mắt tự hào. Các bạn thì đã chạy lại, ôm chầm lấy em. Sự sung sướng, xúc động tuyệt vời ngày hôm đó, em vẫn còn nhớ vẹn nguyên.

Đến nay, em đã chinh phục được nhiều giải thưởng điền kinh của thành phố, nhưng thành tích ngày hôm ấy vẫn là điều khiến em tự hào và hạnh phúc nhất khi nhớ về.

4. Viết bài văn biểu cảm về Lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ

Nếu nói về lần mà em đạt được thành tích đáng nhớ nhất, có lẽ chính là lần em được đại diện lớp tham gia Hùng biện về vấn đề bảo vệ môi trường năm lớp 6.

Em vẫn còn nhớ rõ, ngày hôm ấy là một ngày trời hơi âm u, với rất nhiều mây và rét lạnh. Dù vậy, em vẫn dậy từ sớm để nhẩm lại bài hùng biện mình đã chuẩn bị từ rất nhiều ngày trước. Rồi em ra trước gương, cố gắng diễn đạt làm sao để trông thật tự tin, thật thoải mái. Tuy nhiên, sự hồi hộp, lo lắng vẫn cứ len lỏi, trào dâng trong em từng chút một. Em cảm giác như có thể nghe rõ tiếng tim mình đập bình bịch, bình bịch vì lo lắng.

Đến nơi, cuộc thi bắt đầu, em lại càng hồi hộp hơn. Nhìn cách bạn học sinh khác trên sân khấu tự tin trình bày bài hùng biện và tương tác với ban giám khảo, em bỗng cảm thấy tự ti đến lạ. Các bạn ấy xuất sắc đến như vậy, còn bản thân em thì chẳng thể làm tốt đến thế. Nội dung của các bạn cũng rất thú vị, còn trực tiếp đi khảo sát nữa chứ. Trong sự thấp thỏm ấy, cuối cùng cũng đến phần thi của em. Đứng trên sân khấu nhìn xuống, em cảm thấy toàn thân run rẩy, lời chào cất lên cũng khô cứng, không được thuần thục như lúc ở nhà. Tuy nhiên, khi nhìn đến ánh mắt tin tưởng, những dải băng cổ vũ của bạn bè, cô giáo dưới khán đài, một sự tự tin mãnh liệt bùng lên trong em. Em tự nhủ, phải rồi, không sao cả, mình chỉ cần thực hiện như mọi lần thôi mà. Thế, rồi, em hít một hơi và thực hiện bài thi của mình. Càng lúc, em lại càng tự tin hơn. Em chủ động đặt các câu hỏi nhỏ với giám khảo, tương tác với các bạn khán giả ở dưới. Ánh mắt tán thưởng của mọi người lại càng khiến em tự tin hơn. Cuối cùng, em đạt giải nhì chung cuộc.

Phần thường ấy chưa phải giải lớn nhất, nhưng em vẫn rất mãn nguyện. Lúc giám khảo đọc tên, em đã vỡ òa trong sung sướng, đến bật khóc. Thật tuyệt, bởi đó là minh chứng cho sự nỗ lực và vượt qua chính bản thân mình của em.

5. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn nhất

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn biểu cảm về Lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
45 16.592
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm