Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đọc bài thơ, em cảm nhận được những vẻ đẹp nào của con người và cuộc sống nơi làng chài?

Đọc bài thơ, em cảm nhận được những vẻ đẹp nào của con người và cuộc sống nơi làng chài? với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cảm nhận vẻ đẹp của con người và cuộc sống nơi làng chài Mẫu 1

Bài thơ Quê hương của Tế Hanh đã khắc họa lại cuộc sống thường nhật của một làng chài ven biển. Đó là một cuộc sống bình yên, tràn ngập hạnh phúc của những con người chân chất, thật thà. Toàn bộ bài thơ là một bức tranh tươi sáng và sinh động về cảnh lao động của bà con làng chài. Họ ra khơi, đánh bắt, trở về với một tâm thế tự tin, làm chủ cuộc sống. Ở những người chài lưới ấy, em nhìn thấy vẻ đẹp của những con người yêu lao động, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Từ đó, tác giả thể hiện được tình yêu quê hương tha thiết và sự gắn bó thủy chung giữa những con người lao động ấy với quê hương của mình.

Cảm nhận vẻ đẹp của con người và cuộc sống nơi làng chài Mẫu 2

Hình ảnh người lao động hiện lên trong bài thơ Quê hương của Tế Hanh mang một vẻ đẹp rất ấn tượng. Đó là vẻ đẹp của những con người hăng say trong lao động và đam mê với chính công việc mà mình làm. Ở họ, ngời lên niềm hạnh phúc khi được ra khơi cùng con thuyền buồm và trở về sau chuyến đi bộ thu. Tràn ngập bài thơ, là nguồn sức sống mãnh liệt và mạnh mẽ của những người chài lưới ấy. Chính vì thế, mà cuộc sống ở chốn làng chài ven biển trở nên tươi sáng, hạnh phúc và luôn tràn ngập niềm tin, hi vọng vào tương lai. Cũng từ đó, em cảm nhận được tình yêu quê hương, yêu lao động da diết của những người dân chài và cả tác giả nữa.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Đọc bài thơ, em cảm nhận được những vẻ đẹp nào của con người và cuộc sống nơi làng chài?. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 435
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm