Em thích nhất điều gì ở mùa xuân quê em lớp 7

Em thích nhất điều gì ở mùa xuân quê em? lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Em thích nhất điều gì ở mùa xuân quê em Mẫu 1

Mùa xuân về, làng quê của em như thay da đổi thịt. Bầu trời cao và rộng hơn, không nặng nề như những ngày mùa đông. Không khí cũng trong lành và dễ chịu hơn hẳn. Thế nên cây cối mới đua nhau đâm chồi nảy lộc, chim chóc kéo nhau về ca hót râm ran. Cảnh tượng những hàng cây cao lớn tươi tắn, những vạt cỏ xanh mơn mởn đem đến nguồn sức sống dồi dào bất tận, điều mà thật khó để bắt gặp ở những thành phố xa hoa. Trên các bức tường rào, cột cổng và cây bóng mát dọc đường, người người nhà nhà quấn lên các dây đèn nhấp nháy nhiều màu rực rỡ. Các vỉa vẻ, sân bóng cũng được trưng dụng để bày bán các chậu quất, cúc, mai, làm tăng thêm vẻ đẹp rực rỡ cho con đường. Các cửa hàng bắt đầu nô nức bày hàng Tết với tông đỏ, vàng rực rỡ. Những chiếc loa ở khắp nơi cũng xôn xao các bài nhạc Tết năm nào cũng mở mà không thấy chán. Rõ là giản dị vậy thôi, thế mà em vẫn thấy tâm hồn mình rộng ràng lắm.

Em thích nhất điều gì ở mùa xuân quê em Mẫu 2

Mùa xuân ở quê em là những ngày đẹp nhất trong năm. Khi ấy, trời không còn rét đậm, mà chuyển sang rét ngọt hơn. Khi ra đường chỉ cần mặc hai lớp áo là đã đủ ấm áp. Cây cối ven đường, từ bụi cỏ đến hàng cây cao lớn đều khoác chiếc áo xanh nõn nà. Bầu trời cao hơn và trong hơn, nhường chỗ cho đàn én bay từ phương Nam về chao liệng. Thích nhất, chắc chắn vẫn là bầu không khí sôi động, náo nhiệt của năm mới. Mọi người rủ nhau dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ đạc, bánh mứt để đón Tết. Cũng như vùng trời rộng hơn khi xuân về, lòng người cũng mở rộng thêm bao phần. Ai cũng rộng lượng, sẵn sàng chi hầu bao mua biết bao đồ mới. Các cửa hàng, khu chợ nhộn nhịp không kể xiết. Từng ngôi nhà cũng rộn ràng tưng bừng hơn, đón những người con, người cha người mẹ đi làm, đi học xa cả năm giờ trở về. Sự ấm cúng, đoàn viên rộn ràng ấy, đặc biệt tưng bừng trong những ngày xuân. Có lẽ đó chính là lý do mà người ta vẫn gọi đây là mùa xuân đoàn viên.

>> Tham khảo thêm: Văn tả mùa xuân lớp 7 Hay Chọn Lọc

Em thích nhất điều gì ở mùa xuân quê em Mẫu 3

Trong một năm, em thích nhất là mùa xuân. Vì mùa xuân là mùa mới, mùa của Tết. Tết đến, phố phường đông đúc, nô nức, tràn ngập sắc màu. Đó là màu xanh của cỏ cây hoa lá. Muôn tông vàng cam hồng tím của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Rực rỡ hơn nữa là sắc đỏ và sắc vàng của những biển hiệu, biểu ngữ dăng khắp các con đường cửa hiệu. Đâu đâu cũng là những dòng chữ chúc mừng năm mới cùng bao lời chúc tốt đẹp. Dòng người cũng đông đúc hơn hẳn. Một phần bởi thời tiết đã trở nên ấm áp hơn nhiều. Nguyên nhân lớn hơn, chính là vì ai cũng muốn đi du xuân, đi mua sắm cho cái Tết sắp đến. Đâu đâu cũng là những bài nhạc xuân nghe bao năm mà không thấy chán, là tiếng người cười đùa, chúc tụng nhau. Bầu không khí rộn ràng ấy chính là điều em yêu nhất ở mùa xuân quê em.

>> Tham khảo thêm: Mùa xuân trong cảm nhận của em có gì đáng nhớ?

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Em thích nhất điều gì ở mùa xuân quê em?. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
2 400
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm