Viết đoạn văn với chủ đề: Sách là để đọc, không phải để trưng bày

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) với chủ đề: Sách là để đọc, không phải để trưng bày lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) với chủ đề: Sách là để đọc, không phải để trưng bày

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu với chủ đề Sách là để đọc không phải để trưng bày Mẫu 1

(1) Từ xưa đến nay sách vẫn luôn được xem là ngọn đuốc bất diệt của trí tuệ nhân loại. (2) Nguyên do là bởi kho tàng tri thức khổng lồ mà sách chứa đựng. (3) Đó là tinh hoa của cả mấy ngàn năm sống, nghiên cứu và khám phá của loài người. (4) Đọc sách, chúng ta được biết những điều mới lạ, được khám phá những chân trời mới, được trải nghiệm những cuộc đời khác. (5) Sách giúp ta hiểu biết hơn, giúp ta xây dựng những ước mơ và hoài bão. (6) Sức mạnh kì diệu ấy, chỉ có khi chúng ta đọc sách và chiêm nghiệm nó, chứ không phải chỉ là sở hữu một cuốn sách. (7) Chính vì vậy, một danh nhân đã khẳng định rằng Sách là để đọc, không phải để trưng bày.

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu với chủ đề Sách là để đọc không phải để trưng bày Mẫu 2

(1) Sách là một kho tàng tri thức khổng lồ với sức mạnh to lớn. (2) Để khai thác nguồn tri thức vô cùng tận ấy, chúng ta cần phải đọc sách bằng cả bộ não và trái tim. (3) Những cuốn sách có giá trị giúp ta mở mang tầm hiểu biết, đánh thức trí tuệ. (4) Không chỉ vậy, sách còn giúp ta biết yêu thương hơn, quan tâm đến người khác hơn qua những câu chuyện ý nghĩa. (5) Sách chính là một người thầy vĩ đại và tận tâm, giúp chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn. (6) Vì vậy, đừng để sách nằm trên giá như một vật trang trí, mà hãy khai phá nó, thưởng thức nó. (7) Để sách được phát huy hết tất cả những gì mà mình có.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) với chủ đề: Sách là để đọc, không phải để trưng bày. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
15 2.187
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 KNTT

Xem thêm