Tóm tắt Bàn về đọc sách lớp 7

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Bàn về đọc sách lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Bàn về đọc sách mẫu 1

Văn bản xoay quanh vấn đề nghị luận chính là việc đọc sách. Qua đó, tác giả khẳng định việc đọc sách có vai trò vô cùng quan trọng, bởi đó là con đường chính xây dựng nên học vấn của một con người. Tuy nhiên, việc đọc sách không hề đơn giản, bởi số lượng sách hiện nay quá lớn, dẫn đến hiện tượng người đọc không chuyên sâu, hay chỉ muốn đọc nhiều để lấy số lượng. Do đó, để phát huy giá trị của sách, người đọc không nên chọn lấy nhiều, mà phải chọn thật tinh và đọc thật kĩ.

Tóm tắt Bàn về đọc sách mẫu 2

Văn bản nghị luận đã khẳng định vai trò to lớn của việc đọc sách, khi nhấn mạnh rằng sách là con đường trọng tâm dẫn đến học vấn. Tuy nhiên, việc khai thác tri thức trong sách lại không đơn giản, khi hiện nay số lượng sách quá nhiều, và không phải đâu cũng là sách hay. Điều đó dẫn đến không ít người đọc cốt lấy số lượng, hay chỉ đọc lướt mà không chuyên sâu vào nội dung. Từ đó, tác giả nhấn mạnh rằng, cách đọc sách hiệu quả chính là phải chọn cho tinh và đọc cho kĩ.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7

Tham khảo thêm nhiều đoạn văn tóm tắt văn bản khác tại Tóm tắt một văn bản nghị luận hoặc một truyện ngắn mà em yêu thích lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Bàn về đọc sách. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 203
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm