Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông lớp 7

Viết đoạn văn kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên (ngôi kể thứ nhất)

Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông Mẫu 1

(Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của Mon)

(1) Mặc kệ dòng nước ngày càng dâng cao, tôi và anh Mên vẫn đứng yên để quan sát cảnh những chú chim chìa vôi non cất cánh bay. (2) Tình huống thật sự vô cùng nguy hiểm, khi dòng nước chảy xiết đang dần nhấn chìm những phần cuối cùng của mỏm đất giữa sông. (3) Tôi và anh Mên bất lực đứng cầu nguyện cho những sinh linh nhỏ bé kia thoát khỏi nguy nan. (4) Trong cái nhìn đau đáu ấy của chúng tôi, những chú chim dần bay lên khỏi mặt đất bằng những cái đập cánh run rẩy và yếu ớt. (5) Mưa gió lạnh lẽo, nước sông cuộn trào như muốn nuốt chửng lấy chúng. (6) Có lúc, cánh chim non khựng lại khiến chú chim nhỏ mất đà suýt rơi xuống nước, nhưng rồi khát vọng sống mãnh liệt đã khiến chú chim ấy vùng lên, lướt qua mặt sông để vào bờ. (7) Khi cả bầy chim đã an toàn bên bố mẹ, tôi và anh Mên cũng vỡ òa trong niềm hạnh phúc khó tả, mắt ươn ướt quay sang nhìn nhau và mỉm cười sung sướng.

Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông Mẫu 2

(Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của Mên)

(1) Tôi và thằng Mon như nín thở, cùng nhau đứng nhìn bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông. (2) Theo dòng nước ngày càng lên cao, bãi cát dần dần bị thu hẹp lại. (3) Những chú chim chìa vôi bé nhỏ đã bắt đầu bay lên - lần bay đầu tiên của cuộc đời chúng. (4) Nhưng rồi, một chú chim non khựng lại, rồi rơi xuống như một chiếc lá. (5) Tuy nhiên, ngay khoảng khắc sinh tử, khi mà đôi chân run rẩy của chú khẽ chạm vào mặt nước, thì đôi cánh non nớt kia bỗng vỗ mạnh mẽ và dứt khoát, giúp chú lao vụt lên cao. (6) Thế là những chú chim chìa vôi con đã thành công cất cánh, rời khỏi dòng sông để bay theo bố mẹ vào bờ. (7) Chứng kiến cả quá trình gian nan và ý nghĩa ấy, tôi và thằng Mon đều xúc động và mừng thay cho gia đình chim chìa vôi.

Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông Mẫu 3

(Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của Mon)

(1) Cùng với anh Mên, tôi đứng thấp thỏm quan sát bầy chim chìa vôi non đang cố gắng bay lên. (2) Trời lúc này đã ngừng mưa, nhưng nước sông đã dâng cao lắm rồi, mỏm cát cao nhất giữa sông cũng sắp chìm hẳn. (3) Những đôi cánh non nớt đã gồng lên để cất cánh lần đầu tiên trong đời mình. (4) Bỗng tim của tôi hẫng một nhịp bởi chú chim chìa vôi nhỏ đang rơi thẳng xuống nước. (5) Nhưng ngay khoảnh khắc quyết định ấy, khi mà chỉ một giây nữa thôi là chú chìa vôi bé nhỏ sẽ bị dòng nước dữ cuốn đi. (6) Thì chú đã kịp dùng hết sức mình, vỗ cánh thật mạnh, thật dứt khoát và bay vút lên cao. (7) Cái đập cánh mạnh mẽ ấy đã đưa chú chim chìa vôi nhỏ theo bố mẹ an toàn vào bờ, đồng thời đưa đến niềm hạnh phúc khôn kể cho tôi và anh Mên.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
7 3.750
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm