Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Đừng từ bỏ cố gắng lớp 7

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Đừng từ bỏ cố gắng lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Đừng từ bỏ cố gắng Mẫu 1

Đừng từ bỏ cố gắng là văn bản nghị luận xã hội, bàn luận về sự cố gắng trong cuộc sống. Tác giả đã khẳng định rằng sự kiên trì, nỗ lực theo đuổi mục tiêu là vô cùng quan trọng, không thể thiếu được. Vì thật khó để không bao giờ thất bại trong cuộc sống. Quan trọng là chúng ta nhận ra được lý do và rút ra bài học cho mình. Khi đó, nó sẽ trở thành kinh nghiệm để chúng ta vươn tới thành công. Sự kiên trì, không từ bỏ cố gắng sẽ giúp tôi luyện chúng ta, giúp chúng ta trưởng thành và bản lĩnh hơn.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Đừng từ bỏ cố gắng Mẫu 2

Văn bản Đừng từ bỏ cố gắng là văn bản nghị luận xã hội thể hiện quan điểm tán thành với vấn đề sự nỗ lực kiên trì, không từ bỏ cố gắng là rất quan trọng trong cuộc sống. Theo tác giả, không ai trong chúng ta có thể tránh khỏi thất bại, quan trọng là ta biết biến thất bại thành bại học kinh nghiệm cho bản thân, để tiếp tục cố gắng. Sự nỗ lực, kiên trì sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, vững bước hơn, trưởng thành hơn.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Đừng từ bỏ cố gắng Mẫu 3

Văn bản nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiên trì nỗ lực để cố gắng theo đuổi mục tiêu, lí tưởng. Bởi việc thất bại trong cuộc sống này là không thể tránh khỏi và đó cũng là cơ hội để chúng ta nhận thức và rút ra bài học cho chính mình. Thất bại đó sẽ biến thành đòn bẩy để đưa chúng ta đến với thành công. Bởi chính sự kiên trì, bền bỉ và những bài học tích lũy được qua những lần vấp ngã sẽ tôi luyện bản lĩnh, mở rộng tầm nhìn, giúp ta trưởng thành hơn.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Đừng từ bỏ cố gắng Mẫu 4

Đừng từ bỏ cố gắng là văn bản nghị luận làm rõ vai trò của việc kiên trì, nỗ lực theo đuổi lý tưởng, dù cho gặp phải thất bại. Vì thất bại là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống này. Đồng thời, những thất bại cũng có giá trị nhất định để trở thành đòn bẩy tạo nên thành công trong tương lai. Bởi chính những thất bại sẽ là bài học kinh nghiệm cho chúng ta nhìn nhận lại bản thân, tôi luyện bản lĩnh, ý chí để ngày càng trưởng thành hơn.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7

Tham khảo thêm nhiều đoạn văn tóm tắt văn bản khác tại Tóm tắt một văn bản nghị luận hoặc một truyện ngắn mà em yêu thích lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Đừng từ bỏ cố gắng. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 898
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm