Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn ngắn về tình yêu quê hương đất nước lớp 7

Đoạn văn ngắn về tình yêu quê hương đất nước lớp 7 gồm các bài văn mẫu hay và ngắn gọn được VnDoc biên soạn để giới thiệu tới các em học sinh và thầy cô tham khảo. Mời các em học sinh tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn về tình yêu quê hương đất nước ngắn nhất

Dù đã rời xa quê để lên thành phố sinh sống cũng hơn bốn năm rồi, nhưng trong em hình ảnh quê hương xinh đẹp vẫn hiện lên rõ ràng đến lạ. Đó là vùng quê đẹp như những bức tranh mà người ta vẫn thường ca ngợi. Khắp làng, là một màu xanh xanh trải dài tít tắp. Đó là màu xanh của ruộng lúa, màu xanh của thảm cỏ bên sườn đê, màu xanh của rừng thông phía sau làng. Nhờ thảm xanh tự nhiên ấy, mà không khí lúc nào cũng trong lành, thơm ngọt. Những còn đường làng thường ngoằn ngoèo, chẳng mấy khi thẳng tắp như thành phố. Lòng đường còn nhỏ, chẳng thể có mấy chiếc ô tô đi song song. Nhưng con người ở đây thì thân thiện và phóng khoáng lắm. Thật tự hào biết bao quê hương yêu dấu của em.

Đoạn văn về tình yêu quê hương đất nước siêu ngắn

Quê hương của em là thành phố Đồng Hới, một thành phố nằm bên bờ biển. Sau bao năm phát triển, cả thành phố giờ đây đã trở nên hiện đại vô cùng. Những tòa nhà cao tầng, những con đường rộng thênh thang trải dài tít tắp, những cây cầu vượt bắc ngang phố phường, tất cả đều thật là đẹp. Dù hiện đại hóa như vậy, nhưng thành phố vẫn ưu tiên cho những vùng xanh được phát triển. Dọc theo vỉa hè các tuyến phố, là các hàng cây xanh cao lớn, là các bồn hoa xinh xắn. Và ở ngoại ô, là những ruộng đồng, rừng cây. Vẻ đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp của đô thị dung hòa vào nhau, tạo nên một Đồng Hới thật đáng sống!

Suy nghĩ của em về tình yêu quê hương đất nước ngắn gọn

Em sinh ra và lớn lên ở một làng chài ven biển. Ở đây, cuộc sống của mọi người đều gắn liền với nghề chài lưới. Trước sân nhà nào cũng phơi những thúng, những giỏ, những tấm lưới đánh cá. Từ sân nhà, có thể nhìn thẳng ra đại dương mênh mông, nơi những đoàn thuyền ngày ngày chăm chỉ ra khơi làm lụng. Ngoài màu xanh của biển, màu trắng của bãi cát, ở nơi đây còn có những màu xanh của vườn rau và cây ăn quả của những người lao động chăm chỉ. Đức tính cần cù, chịu khó mà bao thế hệ vẫn truyền tay nhau, khiến họ không thể bỏ phí dù chỉ một miếng đất, một khoảnh khắc trong ngày. Ôi, thật yêu thương biết bao nhiêu vùng đất mộc mạc, chân chất này!

Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về tình yêu quê hương đất nước Hay Nhất

>> Xem các đoạn văn hay nhất tại đây: Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về tình yêu quê hương Hay Chọn Lọc

-----------------------------------------------

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Đoạn văn ngắn về tình yêu quê hương đất nước lớp 7 cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết môn Ngữ Văn 7 , Tác giả - Tác phẩm Ngữ văn 7, Soạn bài lớp 7, Văn mẫu lớp 7, Giải Vở bài tập Ngữ Văn 7 .

Đánh giá bài viết
6 1.008
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm