Phân tích đặc điểm nhân vật tôi trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ Ngắn gọn

Phân tích đặc điểm nhân vật tôi trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ Ngắn gọn với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Phân tích nhân vật tôi trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ Ngắn gọn

Đọc văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, nhân vật tôi hiện ra như một người kể chuyện thầm lặng để kể về người cha tuyệt vời của mình. Nhưng không hiểu sao, em lại vẫn rất ấn tượng về nhân vật này.

Nhân vật tôi có một người cha rất tuyệt - điều này không cần phải bàn cãi. Nhưng bản thân cậu ấy cũng tuyệt vời không hề kém cha mình. Con người của nhân vật tôi được hiện ra một cách gián tiếp thông qua các suy nghĩ, cảm xúc mà cậu bộc bạch lúc kể về cha mình. Cậu bé ấy hiện lên với một trái tim trong sáng, giàu tình yêu thương dành cho thiên nhiên. Bởi nếu cậu vốn không yêu hoa cỏ, vốn không muốn hòa mình vào tự nhiên, thì chẳng trò chơi nào có thể thu hút và níu kéo cậu được cả. Chính bởi khát vọng được thấu hiểu về cây cỏ, được đắm mình vào khu vườn, đã tạo nên sự hứng khởi với những trò chơi của bố. Cùng với đó, nhân vật tôi còn là một người con ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ. Cậu luôn lắng nghe những bài học của bố và làm theo không chút nghi ngờ. Dáng vẻ tin tưởng, ngưỡng mộ và tự hào về bố của nhân vật tôi thật đáng yêu. Sự trong sáng và ngây thơ ấy đã tạo nên một nhân vật tôi gần gũi hơn với các bạn đọc.

Nhân vật tôi trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ là một cậu bé ngoan ngoãn, giàu tình yêu thương cây cỏ. Cậu ấy đã hóa thân thành người dẫn truyện với cách kể tự nhiên, đưa người đọc chìm đắm vào câu chuyện của mình.

2. Phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Hay Chọn Lọc

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7

3. Phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Ngắn gọn

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu ngắn nhất tại đây: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Ngắn

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
16 4.561
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm