Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu lớp 7 Mới Nhất

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu - Mẫu 1

Thời khắc giao mùa từ hạ sang thu của thiên nhiên là cảnh đẹp đã khiến rất nhiều thi nhân hao tổn không biết bao nhiêu giấy mực để ngợi ca. Nhưng nổi bật nhất trong số đó, có lẽ chính là nhà thơ Hữu Thỉnh với tác phẩm thơ Sang thu. Cũng như tên gọi, bài thơ được viết bằng thể thơ năm chữ, với các hình ảnh thơ vô cùng mộc mạc, giản dị. Ấy thế mà vẫn khéo léo khắc họa lại được cái tinh túy của cảnh trời đất giao mùa. Tác giả Hữu Thỉnh đã tinh tế lựa ra những hình ảnh tiêu biểu nhất của mùa thu xứ Bắc Bộ với hương ổi chín, với gió heo may, với sương đêm bảng lảng. Ông cũng khéo léo, khi tái hiện những chút ít của mùa hạ còn sót lại như cơ mưa rào tầm tã. Sự dùng dằng của hạ, nôn nao của thu dược đặc tả qua đám mây mùa hạ, vắt nửa mình sang thu. Giọng thơ tự nhiên, mộc mạc của nhà thơ đã góp phần tạo nên một Sang thu ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả. Và cho đến nay, khi nhắc đến khúc giao mùa từ hạ sang thu, người ta vẫn nhắc ngay đến Sang thu như một biểu tượng bất diệt trong làng văn chương hiện đại.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu - Mẫu 2

Mỗi khi đất trời trở mình từ hạ sang thu, em lại nhớ đến tác phẩm Sang thu của nhà thơ Hữu Thỉnh. Bài thơ được viết theo thể thơ năm chữ, nhưng nhờ cách gieo vần chân tinh tế mà tác giả đã tạo sự liên kết nhịp nhàng giữa các ý thơ. Tác giả Hữu Thỉnh đã chọn lựa những hình ảnh tiêu biểu nhất của thiên nhiên khoảnh khắc giao mùa, để khắc họa lại trong bài thơ. Đó là mùi ổi chín phảng phất, là cơn gió heo may se lạnh, là những cơn mưa rào mùa hạ cuối cùng. Ấn tượng nhất, có lẽ là hình ảnh đám mây mùa hạ đã vắt nửa mình sang thu. Hình ảnh này đã gợi lên một lưng chừng của mùa trong đất trời, khi hạ còn bịn rịn chưa đi hẳn thì thu đã về đến đầu ngõ. Chính chi tiết nhỏ ấy đã tạo nên cả một nét hài hòa cho bài thơ. Câu hỏi tu từ “Hình như thu đã về” đã giúp thể hiện sự nghi hoặc, chưa chắc chắn của tác giả trước khung cảnh nửa hạ nửa thu mà mình vừa gặp gỡ. Nét đẹp dung hòa của cả hai mùa ấy đã tạo nên một Sang thu vừa độc đáo lại ấn tượng trong lòng người đọc.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu - Mẫu 3

Sang thu của Hữu Thỉnh là một bài thơ năm chữ mà em đặc biệt yêu thích. Hình ảnh trong bài thơ tuy mộc mạc nhưng lại rất đặc sắc, giàu ý nghĩa tượng hình. Bằng sự tinh tế của mình, ông cảm nhận được những biến chuyển nhỏ nhặt nhất trong thiên nhiên. Đó là những nắng, những mưa, những sấm bất ngờ của mùa hạ còn vương lại trên hàng cây đứng tuổi. Là những hương ổi phảng phất trong gió se se, là những hàng sương dăng mờ các lối của mùa thu. Cảm giác lưng chừng giữa hai mùa ấy được lột tả đắt giá qua hình ảnh đám mây mùa hạ đang vắt nửa mình sang thu. Tất cả các chi tiết ấy đã thành công tái hiện lại được những biến đổi của đất trời trong khoảnh khắc giao mùa từ hạ sang thu. Đem đến cho người đọc những cảm xung chơi vơi, bâng khuâng khó tả.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu - Mẫu 4

Đối với em, Sang thu của Hữu Thỉnh là bài thơ thành công nhất trong việc khắc họa lại những biến chuyển của thiên nhiên trong khoảnh khắc giao mùa. Nhà thơ tinh tế bắt được những thay đổi vốn là rất nhỏ nhặt nhưng lại thực sự tạo nên hương vị riêng của những ngày chuyển mùa. Đó là những ngập ngừng của mùa thu vừa gõ cửa. Với hương ổi chín thơm quyện trong làn gió se lạnh phảng phất, với những màn sương dày giăng mắc dọc các con đường đi. Nhưng đó cũng là những ngày mà hạ vẫn còn len lỏi chưa rời đi. Nó hiện diện qua những đợt mưa rào, những tia nắng nóng trên hàng cây. Những đặc trưng của hai mùa ngỡ là đối chọi nhưng lại thực sự hiện diện trong cùng thời điểm. Điều thú vị ấy chỉ có thể có trong những ngày giao mùa mà thôi.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ Ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết một đoạn văn ngắn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
109 18.563
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huyền Dương Khánh
    Huyền Dương Khánh

    Bài văn chưa có biện pháp nghệ thuật nên hơi cứng

    Thích Phản hồi 04/11/22

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm