Mỗi vùng miền trên thế giới đều có những nét riêng trong phong cách ẩm thực. Hãy chia sẻ hiểu biết của em về vấn đề này

Mỗi vùng miền trên thế giới đều có những nét riêng trong phong cách ẩm thực. Hãy chia sẻ hiểu biết của em về vấn đề này lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Mỗi vùng miền trên thế giới đều có những nét riêng trong phong cách ẩm thực. Hãy chia sẻ hiểu biết của em về vấn đề này.

1. Mỗi vùng miền trên thế giới đều có những nét riêng trong phong cách ẩm thực Mẫu 1

Mỗi vùng đất lại có những đặc trưng văn hóa khác nhau, ẩm thực cũng vậy. Như ở nước ta, cùng là món truyền thống, nhưng mỗi nơi lại có cách gọi khác nhau và có sự biến tấu ở phần nhân. Ở miền Bắc, người ta thường gọi là bánh chưng dài hoặc bánh đòn, tùy một số tỉnh. Với phần nhân là đỗ xanh, thịt lợn như bánh chưng vuông. Ở miền Nam thì lại gọi là bánh tét. Đặc biệt, ở phía Nam, người dân còn sáng tạo thêm nhiều loại nhân khác như nhân chuối, bánh nhân ngũ sắc, bánh chưng có nhân ghép thành chữ. Đặc biệt, có nơi người ta gói bằng lá dong, có nơi lại gói bằng lá chuối. Cùng là món bánh truyền thống ấy, với sự sáng tạo và đặc trưng khẩu vị mỗi nơi mà chúng ta có những món bánh khác nhau, vô cùng đa dạng.

2. Mỗi vùng miền trên thế giới đều có những nét riêng trong phong cách ẩm thực Mẫu 2

Phong cách ẩm thực cũng đa dạng như phong cách thời trang vậy. Mỗi nơi sẽ có một cách ăn, cách chế biến khác nhau. Tựa như với nguyên liệu là bột gạo, mà mỗi vùng, mỗi nơi lại tạo ra các món ăn ngon khác nhau. Như bánh rán mặn, bánh đúc, bánh chuối, bánh dày, bánh cuốn, rồi phở… Các món này khá quen thuộc ở các tỉnh phía Bắc. Còn ở phía Nam, cũng là bột gạo, lại thường được chế biến thành các món như bánh khọt, bánh khoái, bánh lá mít, bánh cống, bánh thuẫn… Mỗi món ăn lại mang sự đặc trưng riêng của từng tỉnh từng miền. Tuy hiện nay, sự giao thoa ẩm thực đã khiến các món ăn phổ biến đến khắp nơi. Nhưng những nét riêng trong cách pha chế, nêm nếm thì khó mà lẫn được.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Mỗi vùng miền trên thế giới đều có những nét riêng trong phong cách ẩm thực. Hãy chia sẻ hiểu biết của em về vấn đề này. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn .

Đánh giá bài viết
1 309
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 KNTT

Xem thêm